Trả hồ sơ vụ 3 cán bộ TN-MT Bạc Liêu chiếm đoạt trên 500 triệu đồng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
08/03/2018 16:15 GMT+7

Trong hai ngày 7 - 8.3, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên xét xử sơ thẩm vụ lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Sở TN-MT tỉnh Bạc Liêu.

3 bị cáo Lê Trung Kiên (43 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội đo đạc số 1), Ngô Văn Tá (43 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội đo đạc số 5) và Bùi Mạnh Hòa (32 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội đo đạc số 7) cùng thuộc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Sở TN-MT tỉnh Bạc Liêu, cùng bị truy tố về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, với vai trò đội trưởng, năm 2013, các bị cáo Kiên, Tá và Hòa lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao, đã tạm ứng hàng tỉ đồng và làm thủ tục thanh toán với trung tâm 56 công trình nhỏ lẻ để chi tiền lại cho nhân viên.
Tuy nhiên các bị cáo chi cho nhân viên số tiền rất ít so với số tiền họ được hưởng, số tiền còn lại các bị cáo chiếm đoạt tiêu xài cá nhân. Cụ thể, Kiên chiếm đoạt tiền của 11 bị hại (nhân viên) với số tiền trên 234 triệu; Tá chiếm đoạt của 6 bị hại với số tiền gần 200 triệu đồng và Hòa chiếm đoạt trên 90 triệu đồng của 11 bị hại.
Ngoài ra, quá trình điều tra, công an còn phát hiện từ 2012 - 2014, Kiên đã tạm ứng tiền của trung tâm, chi không chứng từ số tiền trên 4 tỉ đồng; Tá chi không chứng từ số tiền gần 1,2 tỉ đồng; Hòa chi không chứng từ trên 4,9 tỉ đồng.
Đối với ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm Mỹ thuật TN-MT, đã duyệt cho Kiên, Tá, Hòa thanh toán giản trừ tạm ứng không đúng quy định với số tiền trên 5,6 tỉ đồng. Tuy nhiên do thời hạn điều tra vụ án đã hết, không thể tiếp tục điều tra làm rõ hành vi tạm ứng và chi tiền của Kiên, Tá, Hòa và ông Ánh nên Cơ quan CSĐT sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ khi có đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.
Sau gần 2 ngày xét xử, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ việc đối chất giữa các bị cáo với giám đốc, kế toán, thủ quỹ của trung tâm về các nguồn tiền chi, thu, tạm ứng, hoàn ứng từ các công trình. Giám định bổ sung về quy trình mượn, ứng tiền có đúng quy định pháp luật không. Xác định số tiền thiệt hại của các nhân viên trung tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.