Trạm BOT quốc lộ 18 miễn, giảm phí cho người dân

17/01/2018 19:21 GMT+7

Người dân thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh sẽ được chủ đầu tư miễn giảm phí khi qua trạm BOT quốc lộ 18, đoạn Hạ Long - Mông Dương.

Ngày 17.1, thông tin từ Công ty CP BOT Biên Cương, chủ đầu tư Dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương (Quảng Ninh), cho biết đã thống nhất phương án miễn giảm phí qua trạm cho người dân trên địa bàn.
Theo đó, người dân có hộ khẩu tại 7 phường: Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả); xe buýt chạy tuyến cố định qua trạm; xe ô tô của cơ quan nhà nước có trụ sở làm việc tại thành phố Cẩm Phả, sẽ được miễn phí 100%.
Công ty CP Biên Cương cũng sẽ giảm 70% phí qua trạm, tương ứng với 10.000 đồng/lượt cho người dân của 9 xã, phường còn lại trên địa bàn Cẩm Phả là Quang Hanh, Cẩm Thạch, Cẩm Thủy, Cẩm Trung, Cẩm Thành, Mông Dương, Cẩm Hải, Cộng Hòa và Dương Huy.
Theo ghi nhận của PV, nhiều chủ phương tiện trên địa bàn thành phố Cẩm Phả tỏ ra đồng tình về mức miễn giảm trên. Anh Nguyễn Văn Duy, ở P.Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả, cho biết: "Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long - Mông Dương được đầu tư hàng nghìn tỉ đồng, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện hơn trước rất nhiều. Mức thu như vậy theo tôi là hợp lý".
Ông Vũ Quyết Tiến, Chủ tịch UBND thành phố Cẩm Phả, cho biết trong tháng 1.2018, UBND thành phố Cẩm Phả sẽ phối hợp với chủ đầu tư thống kê các phương tiện thuộc diện ưu tiên kể trên.
Như vậy, trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ có 5 tuyến đường có trạm thu phí BOT hoạt động, khiến mật độ các trạm thu phí BOT tại địa phương này trở nên dày đặc.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.