Trắng đêm bên 8 thi thể tử vong vì ngạt khí lò vôi

02/01/2016 10:30 GMT+7

Chính quyền địa phương và gia đình người bị nạn nhân thức trắng đêm 1.1, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn lao động làm 8 người chết, 1 người nguy kịch.

Chính quyền địa phương và gia đình người bị nạn nhân thức trắng đêm 1.1, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn lao động làm 8 người chết, 1 người nguy kịch.

 Lò vôi của ông Thong – nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng Lò vôi của ông Thong – nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng
Liên quan đến vụ ngạt khí lò vôi khiến 8 người tử vong, một người đang trong cơn nguy kịch tại xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), sáng 2.1, ông Lê Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành điều tra vụ việc. Đến khoảng 1 giờ sáng 2.1, cơ quan công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, bàn giao xác nạn nhân cho các gia đình đưa về nhà lo hậu sự. 
“Sáng nay, cơ quan công an sẽ tiếp tục vào hiện trường, lấy các mẫu khí ở trong và xung quanh lò vôi – nơi các lao động gặp nạn. Các mẫu xét nghiệm sau đó sẽ được đưa ra Hà Nội phân tích, mới có kết luận chính thức nguyên nhân gây ra vụ việc”, ông Hùng nói. 
Tuy nhiên, cũng theo ông Hùng thì nhiều khả năng các nạn nhân bị chết do hít phải loại khí độc sinh ra trong quá trình nhóm lò vôi.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào chiều 1.1, tại lò vôi của gia đình ông Lê Văn Thong ở khu vực núi đá Yên Thái, huyện Nông Cống đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết, 1 người nguy kịch. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trong lò vôi có 1 lao động bị ngạt khí, ngất xỉu. 
Ngay sau đó, nhóm lao động làm thuê cho gia đình ông Thong đã chạy xuống ứng cứu, nhưng tất cả những người xuống ứng cứu đều bị ngạt khí, ngất xỉu. 
Các nạn nhân sau đó đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị nhiễm độc quá nặng nên 8/9 nạn nhân đã tử vong.

Người dân xã Hoằng Giang và các cơ quan chức năng thức trắng đêm để xử lý vụ việc
Các nạn nhân bị thiệt mạng, gồm Lê Văn Thong (chủ lò vôi), Hoàng Văn Việt, Lê Đình Hòa, Phạm Văn Tuyên, bà Lê Thị Mai, bà Lê Thị Nga (đều ngụ tại xã Hoàng Giang); Lê Gia Cường, ông Lê Văn Tân (đều ngụ tại xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống). 
Trong số những người bị tử vong, thì gia đình ông Thong có tới 3 người (ông Thong cùng 1 con dâu, 1 con gái); riêng vợ ông Thong đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng nguy kịch…

Vợ ông Thong đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch
Đến thời điểm này, tổ công tác của UBND huyện Nông Cống đang tiếp tục ở lại xã Hoàng Giang để động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn tổ chức tang lễ cho người xấu số; Chủ tịch UBND huyện cũng đã quyết định chi hỗ trợ cho mỗi trường hợp bị thiệt mạng 7 triệu đồng. 
“Ngay trong đêm 1.1, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cũng đã kịp thời có mặt tại hiện trường và bệnh viện để chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả. Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, vì vậy chúng tôi đang cố gắng hết sức tập trung xử lý…”, ông Hùng nói.
Xác các nạn nhân đang được đưa về gia đình mai táng
Cũng theo ông Hùng thì tại khu vực mỏ đã Yên Thái, xã Hoàng Giang hiện có 6 lò vôi thủ công như lò vôi của ông Thong hoạt động. 
Ngay sau vụ việc này, UBND huyện Nông Cống sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành rà soát các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn lao động đối với các lò vôi trên…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.