Trắng đêm canh rơm vì rơm cháy bất thường

(TNO) Từ 24.5 đến nay, nhiều người dân ở Thống Nhất (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) thay nhau thức trắng đêm canh rơm vì đã xảy ra hàng chục vụ cột rơm cháy bất thường

(TNO) Từ 24.5 đến nay, nhiều người dân ở Thống Nhất (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) thay nhau thức trắng đêm canh rơm vì đã xảy ra hàng chục vụ cột rơm cháy bất thường.

Người dân hoang mang vì rơm tiếp tục bị cháy bất thườngCột rơm lớn đang cháy
Vụ rơm cháy bất thường xảy ra gần đây nhất là vào chiều tối ngày 14.7 tại gia đình anh Nguyễn Đại Sơn (43 tuổi).
Ông Nguyễn Viết Ánh, chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, đã yêu cầu lãnh đạo UBND xã An Ninh trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy chữa cháy cho dân.
Lực lượng công an, xã đội địa phương cùng Công an huyện Quảng Ninh đã có mặt kịp thời thông báo tuyên truyền các hộ dân xung quanh di dời tài sản, gia súc, gia cầm tránh thiệt hại.
Rơm bị cháy tạo khói bao trùm cả vùng dân cư rộng lớn. Vì nắng hạn kéo dài nên giếng nước khô kiệt, người dân phải gánh nước cách điểm cháy khoảng 100 m để dập lửa. Đến 19 giờ (14.7), lửa vẫn chưa được dập tắt.
Người dân hoang mang vì rơm tiếp tục bị cháy bất thườngLiên tục xảy ra các vụ cháy rơm khiến người dân xã An Ninh lo lắng
Ông Nguyễn Duy Viên, trưởng ban mặt trận thôn Thống Nhất, cho biết, từ ngày 24.5 đến nay, hàng chục cột rơm của dân liên tục bị cháy bất thường nên ban đêm người dân phải thay nhau thức trắng để canh rơm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.