Tranh chấp đất, tự đóng cửa trường không cho giảng dạy

14/09/2017 22:18 GMT+7

Chiều 14.9, ông Nguyễn Đồng Khởi, Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết: “Liên quan việc hơn 100 học sinh không được đến lớp, huyện đã ghép vào điểm trường khác để đảm bảo việc học cho các cháu”.

Trước đó, bà Nguyễn Kim Anh (ở xã Lợi An, H.Trần Văn Thời) tự ý đóng cửa điểm trường Tân Hiệp của Trường tiểu học 1 Lợi An ở xã này khiến gần 100 học sinh của trường không vào lớp được.

tin liên quan

Nhà thầu đóng cửa trường học để… đòi nợ!
Sáng 27.4, Công ty TNHH thương mại và xây dựng Huỳnh Văn Nô đã cho người dán thông báo niêm phong một số phòng học, khóa cổng cầu thang và dán thông báo tại 3 trường tiểu học ở TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) để... đòi nợ.
Điểm trường Tân Hiệp được xây dựng trên phần đất do gia đình bà Kim Anh hiến tặng với diện tích 810 m2. Sau đó, bà Kim Anh khiếu nại vì cho rằng trường xây dựng lấn chiếm 300 m2 nên bà đòi phải trả tiền thuê đất.
Trong khi đó, UBND xã Lợi An cho rằng phần đất gia đình bà Kim Anh hiến đến nay trường xây dựng vẫn chưa hết diện tích.
Việc tranh chấp phần diện tích trên khiến bà Kim Anh đóng cửa trường. Và mặc dù được chính quyền địa phương đã vận động bà Kim Anh mở cửa trường nhưng bà không đồng ý.
Hiện một số học sinh ở điểm trường Tân Hiệp được chuyển về điểm trường Tân Thành, còn một số chuyển về các điểm khác (Trường Tiểu học 1 Lợi An có một điểm chính và 3 điểm lẻ - PV) và đã ổn định.
Ông Khởi cũng cho biết thêm, trước tình hình trên, UBND H.Trần Văn Thời đã chỉ đạo cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, nhanh chóng giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.