Trao giải Nhà báo xuất sắc cho nhà báo Hoàng Hải Vân

26/03/2013 17:19 GMT+7

(TNO) Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết Hội đồng xét duyệt Giải Cống hiến Bảo vệ động vật Hoang dã (ĐVHD) đã thống nhất trao giải Nhà báo xuất sắc cho nhà báo Hoàng Hải Vân (tức Huỳnh Kim Sánh) của Báo Thanh Niên vì những đóng góp của ông đối với công tác bảo vệ ĐVHD tại VN.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 22.4.

Giải Cống hiến Bảo vệ ĐVHD nhằm tôn vinh những cá nhân đã đóng góp nổi bật trong nỗ lực bảo vệ ĐVHD, đấu tranh chống lại nạn săn bắt và buôn bán ĐVHD trái phép tại VN.

Giải thưởng được trao với sự hợp tác của Đại sứ quán Mỹ tại VN và các tổ chức bảo tồn trong nước và quốc tế, gồm: Freeland Foundation, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature), Hiệp hội Bảo vệ ĐVHD (WCS), TRAFFIC Đông Nam Á, Chương trình Tiểu vùng Mê Kông mở rộng và IUCN Việt Nam.

Đối tượng nhận giải năm nay là cá nhân xuất sắc thuộc các lực lượng thực thi pháp luật về bảo vệ ĐVHD, một nhà báo tiêu biểu và một công dân có thành tích nổi bật.

Trong đó, nhà báo Hoàng Hải Vân được trao Giải Cống hiến Bảo vệ động vật Hoang dã, hạng mục Nhà báo xuất sắc, vì đã có loạt bài viết chuyên sâu Không nên ăn thịt thú rừng, vì sao?, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của công chúng, đóng góp cho công tác bảo vệ ĐVHD.

Nguyên Mi

>> Không nên ăn thịt thú rừng, vì sao? - Kỳ 1: Thủ phạm của thảm họa sinh thái
>> Không nên ăn thịt thú rừng, vì sao? - Kỳ 2: Mắc nhiều bệnh khó chữa
>> “Thần dược” từ sừng tê giác hay... đất ?
>> Bí ẩn địa y
>> Sự kỳ diệu của tê giác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.