Trao giải thưởng 'Tỏa sáng Blouse trắng'

26/02/2014 15:02 GMT+7

* TP.HCM: 4 thầy thuốc nhận huân chương lao động hạng Ba, 90 thầy thuốc ưu tú (TNO) Ngày 26.2, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao giải thưởng Tỏa sáng Blouse trắng 2013 cho các y, bác sĩ, nữ điều dưỡng, nữ hộ lý... công tác trong ngành Y tế TP.Đà Nẵng.

* TP.HCM: Bốn thầy thuốc nhận huân chương lao động hạng Ba, 90 thầy thuốc ưu tú

(TNO) Ngày 26.2, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức lễ trao giải thưởng Tỏa sáng Blouse trắng 2013 cho các y, bác sĩ, nữ điều dưỡng, nữ hộ lý... công tác trong ngành Y tế TP.Đà Nẵng.

Trao giải thưởng Tỏa sáng Blouse trắng
Bốn thầy thuốc nhân dân, 16 thầy thuốc ưu tú cũng được vinh danh trong dịp này - Ảnh: Diệu Hiền

20 cá nhân của 11 đơn vị y tế, trong đó có 2 hộ lý, 7 điều dưỡng, 1 nữ hộ sinh, 10 bác sĩ được vinh danh, thông qua những xét chọn từ nhiều cấp.

Giải thưởng Tỏa sáng Blouse trắng là giải thưởng do UBND TP.Đà Nẵng xây dựng, nhằm tìm kiếm, tôn vinh những cá nhân đang công tác trong các cơ sở công lập thuộc Sở Y tế TP.Đà Nẵng, có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Giải thưởng được trao hằng năm. Đây là lần thứ 2 giải thưởng được trao đến các cá nhân ngành Y tế TP.Đà Nẵng. Mức thưởng kèm theo là số tiền gấp 5 lần mức lương tối thiểu theo quy định hiện hành.

Dịp này, UBND TP.Đà Nẵng cũng tổ chức lễ trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho 4 cá nhân, danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 16 cá nhân công tác trong ngành Y tế của TP.Đà Nẵng.

* Nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2), đã có 4 bác sĩ, cán bộ y tế tại TP.HCM nhận thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và 90 người được tôn vinh Thầy thuốc ưu tú.

 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các y bác sĩ - Ảnh: Nguyên Mi

Lễ kỷ niệm được tổ chức trọng thể tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) vào hôm nay, 26.2.

Các cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần này gồm có PGS - TS - Dược sĩ Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM; PGS - TS - Bác sĩ Ngô Minh Xuân, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (nguyên Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ); bác sĩ Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định và bác sĩ Nguyễn Minh Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi.

Bên cạnh đó, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cũng được Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân.

TP.HCM là trung tâm y tế lớn, với nhiều bệnh viện tuyến cuối của khu vực phía Nam và cả nước, tập trung nhiều chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Trong năm 2013, ngành y tế TP.HCM đã khám và điều trị cho gần 30 triệu lượt bệnh nhân. Trong đó, có từ 40 - 50% số lượng bệnh nhân ở các tỉnh, thành khác đến. 

Diệu Hiền - Nguyên Mi

>> Mùa xuân với… blouse trắng - Kỳ 3: Gặp người tách cặp song sinh Long - Phụng
>> Mùa xuân với… blouse trắng - Kỳ 2: Đón thiên thần nhỏ đêm giao thừa
>> Mùa xuân với… blouse trắng - Kỳ 1: Cha, mẹ của hàng ngàn đứa con
>> Blouse trắng tôn vinh y đức
>> Giữ sạch áo blouse
>> Công bố giải thưởng blouse trắng
>> Trắng mãi màu áo blouse

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.