Trao quyết định bồi thường cho 3 người bị oan sai

13/03/2015 18:34 GMT+7

(TNO) Ngày 13.3, tại trụ sở Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, đại diện cơ quan này đã trao các quyết định do ông Võ Văn Dinh, Viện trưởng Viện KSND tỉnh ký ngày 12.3, về giải quyết bồi thường oan sai cho 3 công dân.

(TNO) Ngày 13.3, tại trụ sở Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, đại diện cơ quan này đã trao các quyết định do ông Võ Văn Dinh, Viện trưởng Viện KSND tỉnh ký ngày 12.3, về giải quyết bồi thường oan sai cho 3 công dân.

Ông Lé nhận quyết định bồi thường tiền do bị bắt oanÔng Lé nhận quyết định bồi thường do bị bắt oan

Đó là vợ chồng ông Phạm Văn Lé, bà Thạch Thị Xem (cùng 42 tuổi) và ông Phạm Văn Lến (40 tuổi, em ruột ông Lé), cùng ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng).

Theo quyết định, ông Lé và ông Lến mỗi người được bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần và bồi thường thu nhập thực tế bị mất gần 210 triệu đồng; bà Xem được bồi thường trên 27 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 5.3, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng gặp gỡ vợ chồng ông Lé và ông Lến để thương lượng bồi thường oan sai và đã thương lượng thành công với số tiền trên.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online sau khi nhận được quyết định bồi thường oan sai, ông Lé cho biết vợ chồng ông và người em đã đồng ý với số tiền và quyết định bồi thường nên không có khiếu nại gì.
Đại diện Viện KSND tỉnh cũng cho biết 15 ngày sau khi 3 người bị oan sai nhận được quyết định, đơn vị sẽ chi trả tiền cho họ.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, liên qua vụ ông Lâm Tài Mấu tử vong vào rạng sáng 3.8.2012 tại phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đối với ông Lé về hành vi “giết người”, ông Lến và bà Xem bị khởi tố về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Trong đó, ông Lé, ông Lến mỗi người bị bắt tạm giam tổng cộng 688 ngày; bà Xem được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Đến ngày 1.8.2012, Công an tỉnh Sóc Trăng đình chỉ điều tra bị can, đồng thời thả tự do ông Lé và ông Lến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.