Trao tặng rùa quý hiếm cho Campuchia

06/10/2012 03:30 GMT+7

Sáng 5.10, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP.HCM) tiến hành trao tặng rùa Batagur về cho chính phủ Hoàng gia Campuchia. Đại diện Tổng cục Thủy sản Campuchia; đại diện một số cơ quan ban ngành tại TP.HCM đã đến dự.

Trao tặng rùa quý hiếm cho Campuchia

Rùa Batagur (rùa cái) được Khu du lịch văn hóa Suối Tiên mua từ năm 1980 của một nông dân tìm thấy trong thiên nhiên, khi đó rùa khoảng 2 kg; tới nay rùa nặng hơn 45 kg. Tháng 10.2010, trong một lần tham quan Suối Tiên, một cán bộ Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV) phát hiện cá thể rùa nước ngọt này có tên khoa học là Batagur (Batagur affinis) và xác định đây là giống rùa Hoàng gia quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Rùa Batagur từng bị coi là tuyệt chủng ở Campuchia cho đến khi một số lượng nhỏ cá thể được tái phát hiện tại hệ thống sông Sre Ambe - tây nam Campuchia vào cuối những năm 1990. Loài rùa này mang ý nghĩa rất đặc biệt với người dân Campuchia với tên gọi rùa Hoàng gia bởi chúng từ lâu đã được Quốc vương Campuchia tuyên bố là tài sản của Hoàng gia và nghiêm cấm tuyệt đối các hành vi săn bắt.

Tin, ảnh: T.H - D.Đ.M - M.V - T.A

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.