Trao trả bé gái cho người mẹ gửi con 'quên' đón về

18/04/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Chiều 18.4, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Chủ tịch UBND xã Diên Thạnh, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết địa phương đã trao trả bé gái gửi tại cơ sở giữ trẻ của gia đình chị Trương Thị Hiền (thôn Phú Khánh Trung, xã Diên Thạnh) cho mẹ của cháu vào trưa cùng ngày.

(TNO) Chiều 18.4, bà Nguyễn Thị Kim Hương, Chủ tịch UBND xã Diên Thạnh, H.Diên Khánh (Khánh Hòa) cho biết địa phương đã trao trả bé gái gửi tại cơ sở giữ trẻ của gia đình chị Trương Thị Hiền (thôn Phú Khánh Trung, xã Diên Thạnh) cho mẹ của cháu vào trưa cùng ngày.

>> Đến cơ sở giữ trẻ gửi con rồi 'quên' nhận lại

Trao trả bé gái cho người mẹ gửi con rồi “quên” đón về
Cháu bé được gửi tại cơ sở giữ trẻ của gia đình chị Trương Thị Hiền

Chị Trương Thị Hiền cho biết trưa 14.4, khi đang chuẩn bị cho các cháu tại cơ sở giữ trẻ của gia đình ăn trưa thì có một người phụ nữ bồng theo bé gái khoảng 8 tháng tuổi, nói đưa con đến gửi, chiều đưa cháu về.

Sau khi gửi bé gái cho chị Hiền, người phụ nữ trên nhanh chóng lên xe máy rời khỏi cơ sở giữ trẻ. Cuối giờ chiều cùng ngày, chị Hiền vẫn không thấy người nhà của bé gái trên đến đón về nên lo lắng và nghĩ là cháu bé bị bỏ rơi.

Đến khoảng 3 giờ sáng 16.4, người phụ nữ trước đó đã gửi bé mới đến gõ cửa nhà chị Hiền và nói cho đón con về. Tuy nhiên, chị Hiền lo sợ và nói với người phụ nữ đó đến sáng tới đón. Cảm thấy bất an, gia đình chị Hiền đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Chiều 17.4, một phụ nữ đến UBND xã xưng là mẹ của cháu bé trên và xin nhận lại. Người này nói tên là Hồ Thị N.H. (31 tuổi), quê gốc ở xã Diên Bình (H.Diên Khánh) nhưng không có giấy chứng minh nhân dân, chỉ cung cấp giấy chứng sinh của cháu bé là sinh tháng 9.2013 tại Bệnh viện Quận 7, TP.HCM mà không có giấy khai sinh, cũng chưa đặt tên cho bé.

Tại UBND xã Diên Thạnh, chị Hồ Thị N.H. trình bày trưa 14.4, chị đến cơ sở giữ trẻ nói trên gửi con nhưng bận đi việc riêng nên đến rạng sáng 16.4 mới quay lại đón.

Sau khi xác minh thân nhân của cháu bé, xác định chị H. là mẹ của bé gái trên, trưa 18.4, UBND xã Diên Thạnh cùng gia đình chị Hiền đã trao trả con cho chị H.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi
>> Một bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường
>> Người nước ngoài bỏ rơi con nhỏ
>> Hai đứa trẻ bị cha bỏ rơi được đi học lại  
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.