Tráo vàng giả lấy vàng thật

30/12/2016 20:27 GMT+7

Tối 30.12, ông Trần Vĩnh Thuận, Bí thư Đảng ủy P.2. TP.Cà Mau (Cà Mau) xác nhận trên địa bàn phường vừa xảy ra việc tráo vàng giả lấy vàng thật.

Theo thông tin ban đâu, vào tháng 4.2016, nhân viên Công ty N.K. (TP.HCM) có mang đến tiệm vàng Đ.V. (P.2, TP.Cà Mau) cầm khoảng 380 cây vàng. Số vàng này được đựng trong 5 bọc với số tiền cầm là 6 tỉ đồng.
Đến chiều 29.12, Nguyễn Phú Hưng, nhân viên Công ty N.K. mang đến tiệm vàng Đ.V đổi hai bọc vàng trong tổng số 5 bọc đã cầm trước đó. Nghi ngờ có chuyện mờ ám, nhân viên tiệm vàng Đ.V. tiến hàng thử thì phát hiện vàng mang đến đổi là vàng giả nên báo công an.
Ông Thuận cũng cho biết thêm, sau khi tiếp nhận thông tin, Công an P.2, TP.Cà Mau nhanh chóng đến hiện trường lập biên bản vụ việc, đồng thời niêm phong số vàng trên lại để chuyển toàn bộ hồ sơ lên cơ quan cấp cao hơn.
Theo thông tin từ tiệm vàng Đ.V., trước đó vào cuối tháng 8.2016, nhân viên Công ty N.K. đến đổi 3 trong 5 bọc vàng đã cầm. Là chỗ quen biết, làm ăn lâu ngày, nên tiệm vàng Đ. V. đã cho đổi. Đến ngày 29.12, nhân viên Công ty N.K. đến xin đổi 2 túi vàng còn lại thì bị phát hiện vàng giả như trên.
Một nguồn tin cho biết, sau khi tiến hành giám định, 3 túi vàng được đổi trước đó là vàng giả; 2 túi vàng dự định đổi vào chiều ngày 29.12 cũng là vàng giả.
Hiện Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.