Trâu hoang 'đại náo': Chính quyền loay hoay đi tìm thợ săn

19/07/2016 15:19 GMT+7

Để giải quyết đàn trâu hoang 'đại náo', chính quyền địa phương phải đi tìm các thợ săn thú hoang.

Chiều 19.7, ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch UBND xã Cam Tuyền (H.Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết địa phương đang tìm thợ săn và thỏa thuận giá cả. Theo ông Sơn, xã Cam Tuyền trước đây có khá nhiều thợ săn thú hoang nhưng nhiều năm trở lại đây đa số đã bỏ nghề.

tin liên quan

'Trâu điên' quậy tưng lâm trường
Hơn 1 tháng nay, một đàn 'trâu điên' hoang dã 8 con bất ngờ xuất hiện tại vùng rừng thuộc quản lý của một lâm trường tại Quảng Trị, liên tục tấn công công nhân và người dân.
“Sáng nay, có một nhóm thợ săn 3 người từ thị trấn Ái Tử (H.Triệu Phong, Quảng Trị) lên trực tiếp gặp tôi xin nhận việc đánh bẫy trâu hoang. Họ tỏ ra rất tự tin, đồng ý tất cả các yêu cầu của chúng tôi, tự đảm bảo tính mạng của mình... chỉ có điều mức giá của họ đưa ra hơi cao nên tôi phải xin ý kiến của lãnh đạo huyện. Trong 1,2 ngày nữa chúng tôi sẽ liên hệ với các thợ săn khác, khảo sát giá, trước khi đưa ra lựa chọn”, ông Sơn nói.
Cũng theo ông Hoàng Liên Sơn, đây là việc “chưa có tiền lệ” nên các bước đi phải từ tốn.
Ông Ngô Quang Chiến (Chủ tịch UBND H.Cam Lộ, đứng) chủ trì cuộc họp bàn cách xử lý đàn trâu hoang.
Trước đó, chiều 18.7, ông Ngô Quang Chiến, Chủ tịch UBND H.Cam Lộ (Quảng Trị) đã chủ trì cuộc họp có sự tham gia của lực lượng công an, quân sự, kiểm lâm và chính quyền xã Cam Tuyền... để bàn phương án bắt đàn trâu hoang đang gây họa cho người dân địa phương.
Theo báo cáo của xã Cam Tuyền thì ngoài trường hợp anh Phan Doanh (34 tuổi, công nhân Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9) bị trâu húc thủng phổi, vỡ gan thì mới đây, trâu hoang tiếp tục tấn công một người dân đang vào rừng lấy mật ong.
Đàn trâu hoang đã khiến người dân cũng như công nhân Công ty TNHH MTV Lâm trường Đường 9 mỗi khi vào rừng làm việc đều phải đi một nhóm đông người để đảm bảo an toàn.
Cuộc họp đã thống nhất phương án giao cho UBND xã Cam Tuyền thuê các thợ săn, lên phương án đặt bẫy đàn trâu hoang.
“Nếu trong vòng 1 tuần đặt bẫy mà không hiệu quả sẽ cho bắn hạ trâu hoang, không để dây dưa nữa, phải xong trong tháng 7 này”, ông Chiến nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.