Tri ân những người hùng cứu nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn

07/06/2016 14:46 GMT+7

Trưa 7.6, UBND TP.Đà Nẵng trao bằng khen biểu dương, khen thưởng 9 cá nhân và 5 tập thể đã xả thân cứu các nạn nhân tàu Thảo Vân 2 bị lật chìm trên sông Hàn tối 4.6.

Trong đó, 9 người tham gia cứu người gồm: thuyền trưởng Lê Văn Lực và thuyền viên Đặng Ngọc Anh của tàu du lịch Sông Hàn 1 (số hiệu ĐNa 0523), thuyền trưởng Nguyễn Văn Hốt và thuyền viên Nguyễn Văn Dậu tàu du lịch Hàn Giang 2 (số hiệu ĐNa 0478), chủ tàu kiêm thuyền trưởng Lê Văn Phú và thuyền viên Lê Văn Hoa tàu du lịch Phú Qúy 2 (số hiệu ĐNa 0577), chủ tàu kiêm thuyền trưởng Mai Viết Dũng tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0543), thuyền trưởng Nguyễn Khánh Trường tàu du lịch Biển Đảo Việt (số hiệu ĐNa 0544, và lái xe taxi Trần Ngọc Sơn (số tài 563 hãng Tiên Sa).
5 tập thể được biểu dương gồm: tàu du lịch Sông Hàn 1 (ĐNa 0523) của Công ty TNHH Du thuyền Sông Hàn, tàu du lịch Phú Qúy 2 (ĐNa 0577) của Công ty TNHH An Pha Sơn, tàu du lịch Biển Đảo Việt (ĐNa 0543 và ĐNa 0544) của hộ kinh doanh cá thể Biển Đảo Việt và tàu du lịch Hàn Giang 2 (ĐNa 0478) của DNTN Hoàng Giang.
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trao bằng khen cho 9 cá nhân - Ảnh: Nguyễn Tú
Các cá nhân, tập thể được nhận tiền thưởng 2 triệu đồng/người, 5 triệu đồng/tập thể.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thay mặt thành phố cũng như các nạn nhân gửi lời tri ân sâu sắc đến những thuyền trưởng, thuyền viên các tàu đã kịp thời có mặt ngay thời điểm bị nạn, kịp thời cứu sống, giảm thiểu thương vong mức thấp nhất.
“Họ chính là những người quyết định sống chết của thời khắc cứu nạn, nếu không có họ, chúng ta đã phải có thêm những tổn thất vô cùng lớn, hậu quả vô cùng nghiêm trọng không thể nói hết", Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định.
Đối với các tổ chức, cá nhân cũng tham gia cứu nạn khác, hiện UBND TP.Đà Nẵng đang tiếp tục thống kê, xác minh, và sẽ có biểu dương, khen thưởng xứng đáng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.