Trích ngân sách hỗ trợ dân bị thiệt hại do sự cố thủy điện Sông Bung 2

Chiều 16.9, ông Tơ NgôI Với, Chánh văn phòng UBND H.Nam Giang (Quảng Nam), cho hay thiệt hại sau vụ vỡ van hầm dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2 ước khoảng 5 tỉ đồng tại các xã La Êê, Zuôih, Chaval...

Trong đó, thiệt hại nặng nhất là xã La Êê với 3 hộ dân bị cuốn trôi hoàn toàn, nhiều nhà bị ngập, trôi mất tài sản. Ông Với cũng cho biết huyện đã trích ngân sách để hỗ trợ 3 nhà dân, mỗi hộ 40 triệu đồng; mỗi nhân khẩu (trong 3 hộ) được hỗ trợ 15 kg gạo trong 3 tháng để ổn định đời sống.
Cũng theo ông Với, lúc 13 giờ 40 phút cùng ngày, người dân địa phương đi đánh cá trên sông Bung đã phát hiện một thi thể tại vị trí giáp với lòng hồ thủy điện Sông Bung 4 (hạ du của thủy điện Sông Bung 2) và cách thủy điện Sông Bung 2 khoảng 25 km. Đại tá Lê Quang Vịnh, Trưởng công an H.Nam Giang, cho biết qua nhận diện, thi thể này chính là công nhân Đặng Văn Tuyền (trú tại H.Nam Giang) - một trong 2 công nhân bị dòng nước lũ cuốn trôi khi xảy ra sự cố vỡ van hầm dẫn dòng.
Cùng ngày, Tổng công ty phát điện 2 (GENCO2) phát đi thông cáo báo chí cho biết hiện lòng hồ đã được tháo cạn nước thông qua hầm dẫn dòng về hạ lưu. Tất cả các hạng mục công trình chính hoạt động bình thường, đảm bảo an toàn.
Đến nay 5 xã thuộc khu vực hạ du đều đã liên lạc được với toàn bộ các cá nhân mà trước đây chưa liên lạc được. GENCO2 và Ban quản lý dự án đã phối hợp với UBND xã La Êê thăm hỏi và động viên, hỗ trợ ban đầu thực phẩm và tiền cho 3 gia đình chịu ảnh hưởng của sự cố và đang tiếp tục kiểm kê, đánh giá để tiến hành khẩn trương đền bù nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.