Triển khai nhiều biện pháp truy bắt Vũ 'nhôm'

24/12/2017 08:00 GMT+7

Đại tá Trần Đình Liên, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng giải thích: Chủ trì vụ án này là Bộ Công an nên Công an TP.Đà Nẵng chỉ là đơn vị phối hợp.

Trước dư luận về trách nhiệm của lực lượng chức năng địa phương khi việc điều tra ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”) diễn ra đã lâu nhưng cuối cùng ông Vũ đã bỏ trốn ngoài vòng kiểm soát, trả lời Thanh Niên ngày 23.12, đại tá Trần Đình Liên, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng giải thích: Chủ trì vụ án này là Bộ Công an nên Công an TP.Đà Nẵng chỉ là đơn vị phối hợp.
Và sau khi Bộ có quyết định truy nã thì theo nghiệp vụ lực lượng Công an TP.Đà Nẵng phải thực hiện. Hiện lực lượng công an đang triển khai nhiều biện pháp truy bắt.
Được biết, theo bộ luật Tố tụng hình sự, khi có quyết định khởi tố bị can mới áp dụng các biện pháp ngăn chặn như cấm bị can rời khỏi nơi cư trú hoặc tạm giam, còn trước đó đối tượng vẫn được đảm bảo đầy đủ các quyền tự do cư trú, đi lại, không bị quản lý.
“Việc có theo dõi, giám sát đối tượng hay không là biện pháp nội bộ của cơ quan điều tra. Đối với trường hợp cần xác minh các tố giác, phục vụ điều tra có thể cấm xuất cảnh nhưng có thời hạn, hết thời hạn thì phải gỡ bỏ lệnh”, luật sư Nguyễn Lê Vũ (Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng) chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.