Triệt phá băng nghiện ma túy chuyên uy hiếp phụ nữ cướp xe máy

Đức Tiến
Đức Tiến
06/04/2018 18:53 GMT+7

Để có tiền chơi ma túy, game bắn cá, băng cướp dùng hung khí, bình xịt hơi cay uy hiếp cướp xe máy của nhiều phụ nữ đi đường.

Ngày 6.4, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh (TP.HCM), cho biết đang tạm giữ hình sự: Nguyễn Huỳnh Đại (tự Bi, 33 tuổi, tên cầm đầu), Đào Minh Ý (17 tuổi, cùng ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM), Nguyễn Văn Tuấn (tự “chùa”, 17 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Ngoài ra, Công an H.Bình Chánh cũng kêu gọi nghi can Trần Thanh Nhàn (20 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Phương tiện và "đồ nghề" gây án của nhóm cướp ẢNH: ĐỨC TIẾN
Theo đó, từ đầu tháng 1.2018, trên địa bàn xã Tân Kiên và Tân Túc (H.Bình Chánh) liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản mà hung thủ hoạt động theo băng nhóm và thường trang bị hung khí uy hiếp, đe dọa phụ nữ để cướp xe máy.
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an H.Bình Chánh thành lập chuyên án, giao cho Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an xã Tân Kiên, Tân Túc tiến hành điều tra, truy xét nhóm cướp trên.
Suốt nhiều tháng liền, các trinh sát liên tục tuần tra, mật phục ở các tuyến đường vắng trên địa bàn xã Tân Kiên, Tân Túc để theo dấu băng cướp. Tuy nhiên, nhóm cướp trên liên tục thay đổi địa điểm và hoạt động không theo giờ giấc cụ thể.
“Nhóm này nghiện game và ma túy nên rất khó nắm bắt quy luật của chúng. Hơn nữa, nhóm này ở địa phương nhưng lại không ở nhà mà sống lang bạt trong các tiệm game bắn cá, nhà nghỉ”, một trinh sát tham gia chuyên án cho biết.
Hiện nghi can Nhàn vẫn đang bỏ trốn ẢNH: ĐỨC TIẾN
Rạng sáng 5.4, sau khi phê ma túy, 4 nghi phạm nói trên chở nhau trên 2 xe máy lòng vòng ở nhiều tuyến đường thuộc H.Bình Chánh “săn mồi”. Đến Bệnh viện nhi đồng TP.HCM (đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, H.Bình Chánh), thấy một phụ nữ lái xe tay ga, cả nhóm liền áp sát dùng hung khí hăm dọa khiến người này thắng gấp, ngã nhào xuống đường.
Khi cả nhóm định cướp xe thì phát hiện có ô tô từ xa tới nên bỏ chạy. Cướp hụt, nhóm này tiếp tục đến đường Công Vụ (khu phố 2, TT.Tân Túc) thì thấy chị Nhung đi xe AirBlade một mình nên nhanh chóng áp sát, chặn đầu xe rồi dùng mã tấu tự chế, khống chế.
Sau đó, nhóm cướp lấy xe của chị Nhung bỏ chạy được một đoạn thì bị các trinh sát đang tuần tra ở đây truy đuổi bắt được Tuấn, Ý, còn Nhàn, Đại thì nhanh chân bỏ trốn. Kiểm tra trong người của Tuấn, Ý, công an thu giữ 1 tuốc nơ vít, 1 bình xịt hơi cay.
Đến sáng 5.4, được sự vận động của cơ quan chức năng địa phương và gia đình thì Đại đã ra đầu thú. Hiện Nhàn vẫn đang bỏ trốn.
Tại CSĐT, nhóm cướp trên khai từ tháng 1 -  4.2018, đã gây ra 8 vụ cướp xe máy; trong đó thường là cướp xe máy của các phụ nữ một mình đi chợ, mua bán vào sáng sớm.
Công an H.Bình Chánh kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm cướp trên thì sớm đến cơ quan công an gần nhất trình báo để hỗ trợ công tác điều tra.
Hiện vụ việc đang được Công an H.Bình Chánh tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.