Triệt phá đường dây chuyên nghe lén chuyện bồ bịch, vợ chồng

18/11/2015 18:42 GMT+7

Các cục nghiệp vụ của Bộ Công an vừa triệt phá đường dây chuyên thực hiện những hợp đồng nghe lén, theo dõi bồ bịch, vợ chồng, đối tác kinh doanh.

Các cục nghiệp vụ của Bộ Công an vừa triệt phá đường dây chuyên thực hiện những hợp đồng nghe lén, theo dõi bồ bịch, vợ chồng, đối tác kinh doanh.

Nghi can Đính, một trong những nghi can trong đường dây chuyên thực hiện các hợp đồng nghe lén - Ảnh: CTVNghi can Đính, một trong những nghi can trong đường dây chuyên thực hiện các hợp đồng nghe lén - Ảnh: CTV
Ngày 18.11, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50B) phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) của Bộ Công an tại TP.HCM đã đồng loạt bắt giữ 5 nghi can để điều tra làm rõ về hành vi truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, thiết bị số của người khác.
Những nghi can này gồm: Nguyễn Văn Nguyên (25 tuổi, ngụ Q.Tân Phú), Nguyễn Văn Cao (28 tuổi, ngụ Bình Dương), Lê Đức Anh (24 tuổi, ngụ Hà Nội) và Lê Kim Đính (33 tuổi), Nguyễn Thị Huế (29 tuổi, cả 2 đều ngụ Thủ Đức). Trong đó, Cao, Đính, Anh là anh em trong một gia đình gồm em họ, anh ruột và anh rể.
Trong ngày 18.11, Phòng 5 (C50B tại TP.HCM) phối hợp với C45 đồng loạt bắt giữ vợ chồng Đính tại TP.HCM và số còn lại bị bắt ở Hà Nội và Bình Dương.
Tại trụ sở công an, nhóm người này thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bước đầu, cơ quan công an cũng xác định đường dây này hoạt động vài năm trở lại đây, thực hiện nghe lén hàng ngàn “hợp đồng”, thu lợi bất chính nhiều tỉ đồng dưới dạng “thám tử tư”.
Theo thông tin ban đầu, những người này vào internet lập các trang web của mình rao bán phần mềm nghe lén điện thoại như thamtutu.com, phanmemgiandiep,theodoidienthoai.com…. Khi ai có nhu cầu thì đều có thể mua để sử dụng. Khi khách mua, những nghi can này sẽ hướng dẫn cách cài đặt được số điện thoại muốn nghe lén, hướng dẫn cài đặt thiết bị nghe lén vào điện thoại và cấp cho khách hàng một mã số và mật khẩu để truy cập.
Cài phần mềm này, các "khách hàng" của đường dây nói trên có thể đọc tin nhắn, nghe cuộc gọi đến/đi của điện thoại, xem hình ảnh... Thường thì khách hàng sử dụng phần mềm này chủ yếu là vợ theo dõi chồng, chồng theo dõi vợ, đối tác theo dõi nhau cạnh tranh trong kinh doanh. Phần mềm này được các đối tượng mua ở nước ngoài và bán cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước.
Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.