Triệt phá đường dây 'hóa kiếp' xe gian

08/12/2015 15:30 GMT+7

Xe máy trong các vụ án trộm, cướp được Châu và Trọng mua về rồi làm giả giấy tờ, biển số bán cho nhiều người.

Xe máy trong các vụ án trộm, cướp được Châu và Trọng mua về rồi làm giả giấy tờ, biển số bán cho nhiều người.

Ngày 8.12, Công an Q.5 (TP.HCM) bắt tạm giam Trương Hoàng Châu (63 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan tổ chức.
Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an đang truy bắt Trương Thanh Trọng (50 tuổi, ngụ Q.10).
Theo thông tin ban đầu, trước đó qua mai mối ông Đ.H.T (51 tuổi, ngụ Q.5) biết Châu đang cần bán xe máy Honda Air Blade với giá 15 triệu đồng nên tìm gặp mua.
Châu nói xe máy trên đang được thanh lý, nếu ông T. muốn mua thì nhận xe và đưa trước 10 triệu đồng kèm theo CMND để Châu làm thủ tục đăng ký mới.
Vài ngày sau, Châu mang cà vẹt và biển số xe đến giao cho ông T. và nhận tiếp số tiền còn lại. Do nghi ngờ giấy tờ giả, ông T. đã trình báo cơ quan công an.
Những chiếc xe máy trong các vụ án trộm, cướp tài sản được một băng nhóm tội phạm mua lại rồi làm giả giấy tờ bán cho người dân được Công an Q.3 thu giữ trong một vụ án trước đó - Ảnh minh họa
Ngày 3.12, Công an Q.5 mời Châu lên làm việc và người này thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Châu khai nhận mua xe máy và giấy tờ giả trên của Trọng với giá 7,5 triệu đồng, sau đó mang bán lại cho ông T. kiếm lời.
Ngoài ra, Châu còn khai nhận thường xuyên nhờ Trọng làm giả giấy đăng ký xe máy mang bán cho nhiều người với giá từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/giấy.
Công an cũng xác định, với thủ đoạn tương tự Châu còn câu kết với Trọng mua các xe máy trong các vụ trộm, cướp tài sản từ các băng nhóm tội phạm rồi làm giả giấy tờ, giả biển số bán lại cho nhiều người.
Khám xét nơi ở của Châu, công an thu thêm 5 xe máy, 11 giấy đăng ký xe máy giả, 2 bộ quân phục ngành công an cùng nhiều vật chứng khác.
Đáng chú ý, Châu có 4 tiền án, tiền sự về các tội: trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có...
Hiện vụ án tiếp tục được Công an Q.5 mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.