Triệu tập con trai chủ nhà có tường bao đổ sập khiến nữ sinh lớp 6 tử vong

24/11/2020 15:49 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) đã triệu tập anh Nguyễn Văn Kiên (20 tuổi), con trai ông Nguyễn Văn Tỵ, chủ nhà có tường bao bị đổ sập gây chết người, để phục vụ điều tra.

Sáng nay, 24.11, trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo Công an H.Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) cho biết, liên quan đến vụ việc em Vũ Thị Huyền (11 tuổi, học sinh lớp 6B Trường THCS Phong Châu, H.Đông Hưng) bị tường bao nhà hàng xóm sập đổ đè lên người dẫn đến tử vong, Cơ quan CSĐT Công an H.Đông Hưng đã triệu tập anh Nguyễn Văn Kiên (20 tuổi, con trai ông Nguyễn Văn Tỵ, chủ nhà có tường bao bị đổ sập) để phục vụ điều tra.
"Hiện tại, cơ quan công an đang khẩn trương điều tra, xác minh đối với những người có liên quan đến vụ việc. Khi nào có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí sau", đại diện lãnh đạo Công an H.Đông Hưng cho hay.
Trước đó, trưa 23.11, trao đổi với một số nhân chứng là người thân và hàng xóm của nạn nhân được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc tường bao bị đổ sập làm em Huyền tử vong chiều 22.11, anh Nguyễn Văn Kiên ( 20 tuổi, là con trai ông Nguyễn Văn Tỵ) đang dùng máy xúc được chế từ máy nâng, múc đá dăm đổ vào xe cải tiến (xe lôi tự chế kéo bằng xe máy - PV) phía bên trong bức tường bị đổ để vận chuyển đến nhà khách hàng.
Nguồn tin của Thanh Niên cho hay, cơ quan công an cũng đã trích xuất camera an ninh gắn ở nhà ông Tỵ mang đi để điều tra. 
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 15 giờ 10 phút ngày 22.11, người dân thôn Khuốc Đông, xã Phong Châu, H.Đông Hưng phát hiện một nữ học sinh bất tỉnh bên cạnh chiếc xe đạp và đống gạch, đá đổ nát trên đường làng, nhiều vị trí trên người bị thương, liền hô hoán báo chính quyền, đồng thời đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân sau đó đã tử vong.
Nữ sinh xấu số được xác định là em Vũ Thị Huyền (11 tuổi, học sinh lớp 6, Trường THCS xã Phong Châu).
Vào thời điểm trên, Huyền đang đạp xe trên đường trục xã trở về nhà, đến đoạn đường làng còn cách nhà khoảng 200 m thì bất ngờ, tường bao của hộ ông Nguyễn Văn Ty (55 tuổi, ngụ cùng thôn) đổ sập xuống, đè vào xe đạp và người, khiến nạn nhân ngã ra đường.
Theo quan sát, đoạn tường bao nhà ông Nguyễn Văn Tỵ cao khoảng gần 2 m, dài khoảng 20 m uốn hình chữ L đã cũ, phía dưới xây bằng gạch ba banh, phía trên xây bằng gạch đỏ, có dấu hiệu của nhiều lần vỡ, chắp vá, cơi nới; được trưng dụng để che chắn bãi chứa vật liệu xây dựng gồm đá, cát, xi măng phía bên trong.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.