Triệu tập hàng loạt 'ông chú Viettel'

03/02/2015 16:59 GMT+7

(TNO) Trong thời gian ngắn, các đối tượng đã tạo ra hàng loạt website rồi thông báo các chương trình khuyến mãi nạp thẻ cào điện thoại, qua đó chiếm đoạt tiền của hàng chục ngàn bị hại.

(TNO) Trong thời gian ngắn, các đối tượng đã tạo ra hàng loạt website rồi thông báo các chương trình khuyến mãi nap  thẻ cào điện thoại, qua đó chiếm đoạt tiền của hàng chục ngàn bị hại.

lua-nap-the-caoHà Mạnh Thành tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Hà Nội cung cấp
Ngày 3.2, trung tá Ngô Minh Quang, Đội trưởng đội Thương mại điện tử, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - PC50 (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đơn vị này đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự - PC45 (Công an thành phố Hà Nội) khám phá 5 chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng chiêu thức lừa nạp thẻ cào điện thoại.
Qua đó, PC50 và PC45 đã triệu tập 5 đối tượng, gồm: Ngô Xuân Long ở cụm 5, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng; Phạm Quang Hiếu ở Hòa Bình 2, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng; Nguyễn Văn Quyết ở Từ Sơn, Bắc Ninh; Bùi Phát Hiến ở Ea Tân, Krông Năng, Đắk Lắk và Hà Mạnh Thành ở Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội để làm rõ các hành vi liên quan đến chiêu thức lừa nạp thẻ cào điện thoại.
Bước đầu, cơ quan công an xác định các đối tượng trên lập ra 10 website như Napthefree.com; napthephone.com; napthedienthoai.tk…, sau đó đưa ra các thông tin thông báo các chương trình khuyến mãi của các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone, với giá trị gấp 10 - 20 lần giá trị thẻ nạp, nếu thực hiện nạp thẻ thông qua các website trên.
Ngoài ra, các đối tượng còn gửi tin nhắn trên mạng xã hội Facebook để dụ dỗ hướng dẫn người dùng. Sau khi những người nhẹ dạ thực hiện các thao tác nạp thẻ theo hướng dẫn, sẽ bị các đối tượng chiếm đoạt số tiền trong thẻ cào điện thoại.
Thống kê sơ bộ, 5 đối tượng này đã lừa đảo hàng chục ngàn người, với số tiền chiếm đoạt lên tới 500 triệu đồng.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.