Trình Thủ tướng phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất trước 25.2

9 Thanh Niên Online
Đó là chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng đối với Bộ Giao thông vận tải về việc sớm triển khai nâng cấp mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Trước ngày 25.2, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất  /// Độc Lập Trước ngày 25.2, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất - Độc Lập
Trước ngày 25.2, Bộ Giao thông vận tải phải trình Thủ tướng phương án nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất
Độc Lập
Chỉ đạo này là một trong những nội dung quan trọng trong công văn truyền đạt yêu cầu của Thủ tướng đối với một số bộ ngành và các thành phố lớn về việc đảm bảo giao thông dịp Tết Nguyên đán 2017 do Văn phòng Chính phủ phát đi tối 25.1
Cụ thể, Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương xây dựng các phương án đầu tư, nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trình Thủ tướng trước ngày 25.2 tới.
 Thành phố Hồ Chí Minh phải triển khai đầu tư các bến xe khách, xe tải đảm bảo kết nối đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; các bãi đỗ xe ngầm, nổi phục vụ giao thông tĩnh theo quy hoạch (đặc biệt khu vực trung tâm thành phố để hạn chế đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè, giảm ùn tắc giao thông).
Thủ tướng cũng yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự giao thông trên địa bàn.
Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định về làn đường đối với tuyến xe buýt nhanh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm gây cản trở hoạt động của xe buýt nhanh.
Bên cạnh đó, Thành phố Hà Nội cũng cần rà soát, đánh giá hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh để có lịch trình, giá vé phù hợp.

Bình luận 9

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Luu

Luu

Các ông cho tôi hỏi tý? Tại sao dân miền Tây phải lên Sân bay tân sơn nhất để đi, trong khi đó Cần Thơ có sân bay quốc tế. Sao không phân bổ các chuyến của các hãng có chuyến từ các nước như: đài Loan , Hàn quốc,... để giảm tải sân bay tân sơn nhất
Anh Dung

Anh Dung

Ông Luu oi. Lượng khách Miền Tây có đủ để khai thác hiệu quả kinh tế 2 chiều không. Ông muốn mở phải tính hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Có phải lượng khách Miền Tây nhiều đến mức làm kẹt xe và quá tải sb TSN không. Ghét mấy thánh bàn phím.
Trí

Trí

đâu ai cấm bạn xuất phát từ Cần Thơ. Các hãng máy bay họ muốn bay đến đâu là quyền của họ và khách hàng chọn lựa. Họ đến TSN nhiều là ý muốn của họ.
Sy

Sy

Anh Luu chưa hiểu hết những vấn đề của cuộc sống, tại sao tp hcm, Hà nội lại bị kẹt xe nghiêm trọng. Tại sao TSN lại kẹt cả trên trời lẫn mặt đất, Cần Thơ lại không bị kẹt. Tại sao các hãng hàng không trong và ngoài nước chỉ muốn đến và đi từ TSN mà không phải sân bay khác, là vì vị trí địa lý thuận lợi của tp HCM nói chung và TSN nói riêng.
binhtram12

binhtram12

TÔI THÍCH VÀ HOAN HÔ CÂU HỎI CỦA ANH LƯU.
HuyTB

HuyTB

Tôi thích những câu trả lời hơn !
Le Minh

Le Minh

Để trả lời câu hỏi của bạn Luu thì trả lời bằng 1 câu hỏi khác là: tại sao taxi Vinasun không chạy xuống Cần Thơ từ Saigon mà phải có taxi khác ở Cần Thơ chạy trong khu vực đó?
Nguyễn Minh Trí

Nguyễn Minh Trí

phải xét kỹ các phương án nâng cấp sân bay TSN, và cần phải tham khảo các chuyên gia độc lập, các chuyên gia quốc tế trước khi đưa ra kết luật cuối cùng vì nâng cấp kiểu vá víu chỉ làm thêm tốn kém. Thà tốn một lần mà đạt hiệu quả tốt, chứ nâng cấp vá víu thì lại gây ra kẹt từ trên trời xuống dưới đất như những năm qua. Chúng ta cần có tầm nhìn xa hơn 1 chút, tức là phải tính đến số cao nhất là 60 triệu khách / năm và cần quỹ đất thật lớn cho chỗ đậu máy bay của chừng đó khách. Tóm lại, cần lắng nghe ý kiến từ nhiều chuyên gia độc lập, kể cả chuyên gia nước ngoài.
trang

trang

Nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất. Chỉ sau vài năm, khả năng vận chuyển của sân bay sẽ nâng lên gần gấp đôi hiện nay, mà số vốn bỏ ra không quá lớn. Tôi cho rằng, đây là phương án hợp lý nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế và thuận lợi cho hành khách. Phát triển phải gắn liền với tư duy nâng cấp và hiện đại hóa những cái sẵn có, chứ không phải bằng đầu tư mới một cách tràn lan.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm