Trở lại Hà Nội trên những chuyến xe nhồi nhét kinh hoàng

(TNO) Để có mặt tại Hà Nội trong hôm nay 3.5, sau đợt nghỉ lễ 30.4, nhiều hành khách đổ không biết bao nhiêu mồ hôi trên những chuyến xe kinh hoàng.

(TNO) Để có mặt tại Hà Nội trong hôm nay 3.5, sau đợt nghỉ lễ 30.4, nhiều hành khách đổ không biết bao nhiêu mồ hôi trên những chuyến xe kinh hoàng.

vat-va-nhoi-nhet-tren-xe-khach-ve-Ha-NoiNhà xe Quang Văntuyến Cẩm Phả - Thái Bình, biển kiểm soát 17B-006.79 bị lực lượng CSGT
lập biên bản xử phạt sáng 3.5 vì chở quá số người cho phép- Ảnh: Tuấn Kiệt
vat-va-nhoi-nhet-tren-xe-khach-ve-Ha-NoiCảnh nhồi nhét khách trên xe khách Tân Đạt từ Thái Nguyên đi Hà Nội sáng 3.5 - Ảnh: Phạm Dự
Xe 47 chỗ, "nhồi" 90 người
Các chuyến xe Tân Đạt từ Thái Nguyên về bến xe Nam Thăng Long từ sáng sớm nay 3.5 đã không còn một ghế trống. Khách hàng phải đứng, nhà xe liên tiếp đón thêm người, đến khi nào không đứng được nữa thì thôi. Xe loại 35 chỗ có khi được nhồi nhét tới 53 hành khách.
Từ 11 giờ 30 phút trưa nay 3.5, bến xe Mỹ Đình đã đông nghẹt người, nhiều hành khách bước xuống bến xe đầu tóc rũ rượi, mồ hôi đầm đìa.


Trong sáng nay, xe Quang Văn chạy tuyến Cẩm Phả - Thái Bình, biển kiểm soát 17B 006.79, khi đến thành phố Uông Bí đã bị CSGT dừng xe, kiểm tra, phát hiện nhà xe chở 47 người, quá tải 13 người. Trên xe, người lớn, trẻ em bị nhồi nhét hết sức khổ sở.

Bà Hoa, hành khách từ bến xe Ấm Thượng, Phú Thọ về cho biết xe không còn một chỗ trống, rất nhiều người chấp nhận phải đứng từ Phú Thọ để về tới Hà Nội.
“Có khoảng 90 người trên 1 xe 47 chỗ. Ai cũng muốn được việc cho mình nên ai cũng chấp nhận bị "nhồi nhét", một hành khách giấu tên cho hay.
Từ sáng nay, nhiều tuyến xe từ thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) về Hà Nội đã đông kín người. Nhiều hành khách phản ánh với phóng viên Thanh Niên Online cảnh bị nhồi nhét, chặt chém.
vat-va-nhoi-nhet-tren-xe-khach-ve-Ha-NoiChen nhau lên xe buýt tại Bến xe Mỹ Đình - Ảnh: Thúy Hằng
Chị Nguyễn Thị Quỳnh, nhà ở thị trấn Đông Triều, huyện Đông Triều, chờ mãi mới bắt được 1 xe khách tuyến Cẩm Phả - Mỹ Đình không ghi tên nhà xe. Trên xe đã kín đặc người, tuy nhiên, chị Quỳnh phải trả 120.000 đồng, trong khi ngày thường là 80.000 đồng/vé.
Chị Nguyễn Minh Hằng cũng cho biết chờ xe tại bến xe Bãi Cháy không tìm được xe nào còn ghế trống, bắt buộc phải lên một xe du lịch với giá vé 120.000 đồng/người (ngày thường là 90.000 đồng).
“Chúng tôi bị "nhồi" như nhồi gà vậy. Một ghế chính có khi ngồi đến 2 người. Nhà xe kê ghế nhựa suốt dọc lối đi, trẻ con nóng bức khóc lóc rất tội nghiệp”, một hành khách phải trả 150.000 đồng cho chặng đường từ Kênh Liêm, thành phố Hạ Long về tới bến xe Lương Yên", một hành khách cho hay. Người này cũng cho biết, xe không ghi tên nhà xe.
Tính đến chiều tối 3.5, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đông đột biến. Các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Giải Phóng đang ùn tắc nghiêm trọng.
Không khí tại ga Hải Phòng trong ngày hôm nay vẫn nóng hầm hập khi lượng người đổ về ga vẫn rất đông, nhưng ô cửa bán vé luôn treo biển: Hết vé.
Một bạn đọc có mặt trên chuyến tàu từ Hải Phòng về Hà Nội khởi hành 14 giờ 35 phút chiều nay cho biết hành khách phải... chen lấn đến "bẹp ruột" tại nhiều toa.
Chiều 3.5, trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Phạm Tiến Mạnh, Trưởng ga Hải Phòng cho biết trong ngày hôm nay, ga Hải Phòng chạy tổng cộng 5 chuyến tàu về Hà Nội, mỗi tàu 15 toa, những chiếc vé ngồi cuối cùng được bán cho hành khách từ trưa ngày hôm qua. Lượng khách đi từ ga Hải Phòng tăng 300% so với ngày thường.
Đến thời điểm này, 2 chuyến tàu khởi hành từ Hải Phòng sáng mai về Hà Nội cũng đã bán hết sạch vé.
 
vat-va-nhoi-nhet-tren-xe-khach-ve-Ha-NoiCảnh trên tàu từ Hải Phòng lên Hà Nội lúc 15 giờ chiều 3.5
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.