Trộm cắp lộng hành tại Bình Dương

05/04/2016 09:52 GMT+7

Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) tạm giữ 5 nghi can đã thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản giữa ban ngày trên địa bàn tỉnh Bình Dương do người dân, công an xã, phường và CLB Phòng chống tội phạm bắt được.

Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) tạm giữ 5 nghi can đã thực hiện hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản giữa ban ngày trên địa bàn tỉnh Bình Dương do người dân, công an xã, phường và CLB Phòng chống tội phạm bắt được.

3 nghi can trộm cắp tài sản mang qua biên giới Campuchia bán - Ảnh: Đỗ Trường3 nghi can trộm cắp tài sản mang qua biên giới Campuchia bán - Ảnh: Đỗ Trường
Giả vờ mua hàng rồi trộm
Sáng 3.4, người dân ở KP.Chánh Lộc 6, P.Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) đã bắt quả tang Nguyễn Thị Diệu (26 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) trộm cắp tài sản của nhà chị N.T.M.P. (27 tuổi, ngụ P.Chánh Mỹ). Chị P. cho biết khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, Diệu đến tiệm gội đầu của gia đình giả bộ đi gội đầu.
Khi thấy chị P. đang giặt đồ phía sau thì Diệu lẻn vào trong nhà dùng muỗng nạy 2 con heo đất lấy số tiền trên 2,2 triệu đồng rồi lẳng lặng đi ra ngoài. Do chị P. cảnh giác vì nhiều lần Diệu đến tiệm giả vờ hỏi gội đầu, làm móng chân móng tay. Khi phát hiện Diệu chị P. liền kiểm tra thấy mất tiền trong heo đất và tri hô người dân bắt giữ Diệu giao cho công an.
Tại Công an P.Chánh Mỹ, Diệu đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình. Biết tin, hàng chục người dân ở gần khu vực nhà trọ của Diệu đã đến trụ sở công an tố cáo Diệu đã nhiều lần đến các cửa hàng buôn bán ở khu vực gần nhà trọ giả vờ hỏi mua đồ nhưng sau đó thì trộm cắp tiền, điện thoại của người bán hàng. Hiện Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Nghi can Diệu bị bắt cùng tang vật - Ảnh: Đỗ Trường
Nghi can Diệu bị bắt cùng tang vật - Ảnh: Đỗ Trường

Cùng ngày 3.4, các thành viên CLB Phòng chống tội phạm P.Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) phát hiện Nguyễn Văn Thái (35 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đi xe máy BS 93S1-3434 đến khu vực đường 30 Tháng 4 (P.Phú Hòa) phi tang một số đoản sắt và đồ cạy cửa nhà đã bắt giữ giao cho công an. Tại trụ sở công an, Thái khai nhận trước đó đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Chí Thanh (P.Dĩ An, TX.Dĩ An) lấy trộm điện thoại, laptop… Thái là nghi can đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản vừa ra tù được 1 tháng lại tiếp tục đi trộm.
Trộm xe mang qua biên giới bán
Ngày 4.4, Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thuận (20 tuổi, ngụ Nghệ An), Nguyễn Thị Tuyết Nhung (21 tuổi, ngụ Kiên Giang) và Lê Duy Khánh (17 tuổi, ngụ Long An) về hành vi trộm cắp tài sản. Theo điều tra, các nghi can không có nghề nghiệp ổn định, sống ở khu nhà trọ thuộc KP.8 (P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một). Để có tiền tiêu xài, Thuận, Nhung, Khánh đã móc nối với nhau để đi trộm cắp tài sản của người dân trên địa bàn.
Hàng ngày, Nhung cho Thuận, Khánh mượn chiếc xe máy của mình để đi tìm sơ hở của người dân, trộm cắp tài sản.
Qua công tác rà soát địa bàn, Công an TP.Thủ Dầu Một đã kiểm tra phòng trọ của các nghi can ở KP.8, phát hiện 2 xe máy đã bị hư hỏng ổ khóa cùng nhiều dụng cụ (đoản sắt) để phá khóa xe máy.
Các nghi can khai nhận 2 chiếc xe máy để ở phòng trọ là xe trộm cắp được chưa kịp mang đi tiêu thụ. Hiện băng trộm này khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát và TX.Thuận An. Sau khi trộm được, các nghi can mang xe máy qua biên giới Campuchia (giáp với tỉnh Tây Ninh) để bán cho một người đàn ông Campuchia.
Đáng chú ý, trên địa bàn Bình Dương trong thời gian gần đây liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản của người dân. Đặc biệt loại trộm cắp đột nhập nhà dân, cạy cửa, phá khóa…ngay giữa ban ngày khiến người dân luôn sống trong cảnh nơm nớp lo lắng. Trong khi đó, các vụ trộm cắp xảy ra thường xuyên nhưng việc bắt giữ nghi phạm trộm cắp, lấy lại tài sản cho người dân là rất khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.