Trộm con gà cúng, cầm dao quay lại tìm chủ nhà nên bị đánh chết

27/02/2016 09:56 GMT+7

Ngày 27.2, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ Lê Hoàng Thanh (36 tuổi, ngụ KP.3, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về vụ đánh nhau khiến một người tử vong.

Ngày 27.2, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đang tạm giữ Lê Hoàng Thanh (36 tuổi, ngụ KP.3, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) để điều tra về vụ đánh nhau khiến một người tử vong.

Vì con gà cúng mà mất mạng - Ảnh minh họaVì con gà cúng mà mất mạng - Ảnh minh họa
Theo điều tra ban đầu của công an, khoảng 19 giờ ngày 23.2, anh Thanh bày mâm cúng xe ô tô trước cửa nhà, lúc này Lê Hoàng Thế Ngọc (29 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng 3 thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi ngang qua thấy con gà nên đã vào lấy đi.
Anh Thanh phát hiện được đã đuổi theo nhưng bị Ngọc cùng 3 thanh niên đi cùng rượt đuổi phải bỏ chạy vào nhà.
Một lúc sau, Ngọc cầm theo một con dao cùng 3 thanh niên trên quay lại nhà anh Thanh và xông vào nhà tìm đánh anh Thanh đánh. Tuy nhiên Ngọc đã bị chủ nhà cầm một cây gậy tre dài khoảng 1m đánh gục xuống đất, 3 thanh niên đi cùng bỏ chạy.
Ngọc sau đó đã được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đến trưa 26.2 thì tử vong do chấn thương sọ não.
Trao đổi về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Thanh Tuấn (Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai) nhìn nhận: “Xét về lực lượng tương quan hai bên không đồng đều, bên phía nạn nhân đến 4 người, có hung khí và lại xâm phạm gia cư bất hợp pháp để hành hung chủ nhà, trong tình huống đó buộc anh Thanh phải tự vệ đây là tâm lý bình thường của mỗi người. Việc anh Ngọc bị đánh chết theo tôi là ngoài mong muốn của anh Thanh, cho nên trong trường hợp này anh Thanh mang tội phòng vệ chính đáng hoặc vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.