Trộm ô tô nhưng hết xăng, bị hàng trăm cảnh sát trắng đêm vây bắt

06/10/2015 11:09 GMT+7

(TNO) Khoảng 4 giờ sáng 6.10, sau hơn một đêm truy bắt với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã tóm gọn nghi phạm trộm ô tô hết sức táo tợn.

(TNO) Khoảng 4 giờ sáng 6.10, sau hơn một đêm truy bắt với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị đã tóm gọn nghi phạm trộm ô tô hết sức táo tợn.

Nghi phạm Nguyễn Văn Bắc tại cơ quan điều traNghi phạm Nguyễn Văn Bắc tại cơ quan điều tra
 Danh tính của nghi phạm đã được làm rõ là Nguyễn Văn Bắc (25 tuổi, hộ khẩu thôn Trúc Khê, xã Cam An, H.Cam Lộ), hiện không có nghề nghiệp và đi lang thang, có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và vừa ra tù tháng 3.2015.
Video: Nghi phạm trộm ô tô bị hàng trăm cảnh sát vây bắt - Thực hiện: Nguyễn Phúc
Theo trung tá Nguyễn Thanh Tịnh, Đội trưởng đội đấu tranh tội phạm tuyến và địa bàn (Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - PC 45, Công an tỉnh Quảng Trị) qua khai thác nhanh, bước đầu nghi phạm Bắc đã khai nhận hành vi trộm ô tô.
Cụ thể, vào lúc 1 giờ sáng 5.10, Bắc đột nhập vào nhà ông N.Đ.H (trú thôn Trúc Khê), thấy xe ô tô BKS 74A-017.16 không khóa cửa (chìa khóa để trong xe) nên Bắc nổ máy rồi bỏ chạy.
Do không có tiền đổ xăng nên Bắc chạy theo đường xuyên Á lên địa bàn H.Cam Lộ, ghé vào một tiệm thu mua phế liệu, “cầm” một cái lốp xe dự phòng được 300.000 đồng và đổ xăng để đưa xe đi tìm nơi tiêu thụ.
Hàng trăm cảnh sát trắng đêm vây bắt tên trộm ô tô trong rừng tràm 2Chiếc xe tang vật tại cơ quan điều tra.
Sáng 5.10, ông H. báo tin về vụ mất trộm. Lập tức, Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức truy xét, thông báo vụ việc, biển số xe đến công an các huyện thị trên địa bàn và Công an tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế để cảnh giác, chặn bắt.
Đến khoảng 14 giờ, một tổ tuần tra của PC 45 do đích thân trung tá Trần Hữu Sơn (Trưởng phòng) chỉ huy đã phát hiện chiếc xe ô tô có biển số trùng khớp đang di chuyển trên đường Lý Thường Kiệt (TP.Đông Hà) nên lập tức truy đuổi.
Khi bị lực lượng chức năng ép đến đường cụt, Bắc lập tức tung cửa, bỏ xe, chạy trốn vào khu vực rừng tràm rộng hàng chục ha ở khu vực giáp ranh giữa TP.Đông Hà và H.Cam Lộ.
Nhận định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, địa bàn mà nghi phạm lẫn trốn rất rộng nên Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến từ nhiều phòng, ban nghiệp vụ cũng như Công an TP.Đông Hà tổ chức bao vây, lùng sục nghi phạm.
“Công tác vây bắt gặp rất nhiều bất lợi do trời mưa, đất trong rừng nhão nhoét, chó nghiệp vụ gặp khó khăn trong đánh hơi. Nhưng anh em chúng tôi đã quyết tâm bám vị trí, ăn uống tại chỗ, giữa trời, để siết chặt gọng kìm với nghi phạm. Và đến 4 giờ sáng 6.10, một mũi trinh sát thuộc Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã bắt được nghi phạm tại khu vực cổng sau của Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh”, trung tá Tịnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.