Trong 8 giờ, tin nhắn phản ánh vi phạm trật tự đô thị sẽ được xử lý

Trác Rin
Trác Rin
28/10/2019 18:47 GMT+7

Khi phát hiện các vi phạm về trật tự đô thị và những vi phạm khác trên địa bàn Q.2 (TP.HCM), người dân có thể nhắn tin phản ánh qua hệ thống ứng dụng di động để lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Chiều 28.10, UBND Q.2 đã triển khai “Hệ thống ứng dụng di động trong việc xử lý các phản ánh về vi phạm trật tự đô thị và lĩnh vực khác trên địa bàn quận” (hay còn gọi là “Quận 2 trực tuyến”).
Đây là việc làm nhằm tăng cường trách nhiệm của các cơ quan nhà nước về quản lý trật tự đô thị và các lĩnh vực khác trong việc tiếp cận, xử lý vi phạm trên địa bàn Q.2; đồng thời nâng cao trách nhiệm trong sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý trong đơn vị của mình.

‘Chưa đạt yêu cầu thì tiếp tục ý kiến’

“Quận 2 trực tuyến” là hệ thống ứng dụng bao gồm việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh của người dân về trật tự đô thị với những nhóm sau: mỹ quan đô thị, trật tự lòng lề đường; trật tự xây dựng đô thị; an ninh trật tự; an toàn vệ sinh thực phẩm...
Hệ thống nói trên là ứng dụng đã có sẵn trên kho ứng dụng AppStore và CH Play, người dân có thể dễ dàng tải và cài đặt ứng dụng này trên điện thoại thông minh.
Theo UBND Q.2, tin nhắn được tiếp nhận trong thời gian từ 7 - 17 giờ mỗi ngày từ thứ 2 đến chủ nhật. Sau khi tiếp nhận phản ánh, trong 8 giờ làm việc, các cơ quan chức năng và UBND phường có liên quan tiến hành các bước xử lý.
Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó chủ tịch UBND Q.2, khẳng định: “Nếu kết quả giải quyết chưa đạt yêu cầu, người dân tiếp tục ý kiến tại nội dung phản ánh để các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.