Trong bão lũ mới thấy giá trị của việc đưa công an chính quy về xã

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/11/2020 17:13 GMT+7

Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị tại hội nghị bàn về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn vừa được Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức ngày 24.11.

Sáng 24.11, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị bàn về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc công an tỉnh này thông tin, có hơn 60% khối lượng công việc của lực lượng Công an Quảng Trị trong năm 2020 là dành cho việc giúp dân phòng chống, đối phó với bão lụt, dịch bệnh Covid-19... Khi bão lũ liên tiếp hoành hành ở Quảng Trị, lực lượng công an đã huy động 2.000 lượt cán bộ chiến sĩ, hàng trăm phương tiện đến những nơi nguy hiểm nhất, người dân cần nhất.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị phát biểu tại hội nghị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

“Công an đã thực hiện nhịp nhàng ở cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Từ đây mới thấy được giá trị của việc đưa công an chính quy về xã. Vì có lực lượng cơ sở, chúng ta có thể chủ động trong triển khai ứng phó với bão lũ, từ con người đến phương tiện”, đại tá Thanh nói.
Theo đại tá Thanh, có công an chính quy về xã, thì mới có thể điều tra cơ bản được, xã có bao nhiêu ngôi nhà nguy hiểm; có bao nhiêu người già, trẻ nhỏ cần giúp đỡ, cứu hộ; có bao nhiêu chiếc thuyền; có bao nhiêu thanh niên khỏe mạnh... Thông tin này sẽ cực kỳ bổ ích khi báo lên cấp Công an huyện khi có tình huống xảy ra...

Tuổi trẻ Công an Quảng Trị vào Hướng Việt (H.Hướng Hóa) dọn bùn đất giúp dân

ẢNH: THANH LỘC

Với công tác khắc phục bão lũ, theo đại tá Thanh, ngoài việc trực tiếp huy động các nguồn lực, lực lượng công an còn hỗ trợ vận chuyển, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho các đoàn từ thiện. Lực lượng công an phải chủ động thống kê, khảo sát những “điểm đen” của bão lũ, của sạt lở đất... để sơ đồ hóa, nhằm chủ động trong tham mưu thực hiện. Các bộ phận tham mưu, hậu cần và công an các huyện phải tự chuẩn bị các phương án: khi bão, khi lũ lụt, hay khi khắc phục hậu quả bão lụt thì công an cần triển khai lực lượng, phương tiện gì phù hợp.

Bữa ăn vội của chiến sĩ công an trong lúc dọn bùn ở Hướng Việt (H.Hướng Hóa, Quảng Trị)

ẢNH: THANH LỘC

Đại tá Thanh cho rằng các phòng ban và công an các huyện cần quan tâm hơn đến đời sống của anh em cấp dưới.
Tại hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị đã tặng giấy khen cho 12 tập thể, 32 cá nhân của Công an tỉnh có thành tích trong phòng chống lũ lụt, khắc phục hậu quả thiên tai. Báo Thanh Niên cũng trao tặng 50 triệu đồng cho cán bộ chiến sĩ Công an Quảng Trị có thành tích trong đợt mưa lũ vừa qua đồng thời trao 400 triệu đồng để phối hợp với công an tỉnh này xây dựng 6 ngôi nhà tại xã Hướng Việt (H.Hướng Hóa). Đại tá Nguyễn Văn Thanh đã có lời cảm ơn sâu sắc đến những người làm báo cũng như bạn đọc Báo Thanh Niên, thời gian qua đã phối hợp rất tích cực với lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị trong việc gầy dựng lại cuộc sống cho người dân vùng bão, lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.