Trú mưa dưới gốc cây, sét đánh 3 người chết

20/07/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Tia sét đánh trúng cây cổ thụ - nơi nhóm 6 người đang trú mưa đã làm 3 người chết tại chỗ.

>> Bị sét đánh chết tại chỗ
>> Sét đánh chồng chết vợ đi cấp cứu
>> Sét đánh hai người cùng một xã thiệt mạng
>> Sét đánh trúng tượng Chúa ở Rio de Janeiro
>> Sét đánh nhiều ở Rio de Janeiro là do đô thị hóa?
>> Hình ảnh sét đánh trên không gian

Vụ tai nạn sét đánh nghiêm trọng này đã xảy ra khoảng 16 giờ chiều qua 19.7, tại núi Đại Thần, bản Bo, xã Xuân Hòa, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai khi có mưa lớn bất ngờ, kèm theo giông sét mạnh.

Do gặp mưa đột ngột, nhóm gồm 6 người đi chăn trâu đã rủ nhau cùng trú mưa dưới gốc cây cổ thụ ở gần núi Đại Thần. Không may khi trời mưa giông, một tia sét đã đánh phóng trúng cây có nhóm người đang trú mưa.

 6 người chết, bị thương do sét đánh ở Lào Cai
Tia sét thường xuất hiện và đi kèm với hiện tượng mưa giông - Ảnh: Reuters

Do luồng điện của tia sét quá mạnh đã làm 2 anh em ruột là Trương Văn Mong (12 tuổi), Trương Văn Dậu (11 tuổi) và Trương Thị Cầu (14 tuổi) chết tại chỗ. Còn lại 3 người bị thương gồm: Lý Thị Nhâm (15 tuổi), Lý Thị Vinh (37 tuổi) và Hứa Thị Tốm (26 tuổi) được đưa đi điều trị và cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên.

Ngay trong đêm qua, đoàn công tác của Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân  tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Thanh Dương đã đến thăm hỏi động viên các gia đình có người bị chết và bị thương trong vụ tai nạn sét đánh.

Ủy ban nhân huyện Bảo Thắng đã hỗ trợ ban đầu 2 triệu đồng cho các gia đình có người bị chết, 1 triệu đồng đối với người bị thương. Đây là vụ sét đánh có số người thương vong, thiệt mạng lớn nhất tại địa bàn Lào Cai tính từ đầu mùa mưa bão năm nay.

H.Minh – H.Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.