Trục xuất lao động nước ngoài nếu làm việc không phép

25/07/2009 00:59 GMT+7

* Phát hiện hơn 130 người nước ngoài lao động "chui" Theo dự thảo Nghị định xử phạt hành chính về pháp luật lao động vừa được Bộ LĐ-TB-XH công bố, người lao động nước ngoài khi bị phát hiện làm việc tại VN từ đủ 3 tháng trở lên không có giấy phép lao động, hoặc sử dụng giấy phép lao động đã hết thời hạn thì sẽ bị trục xuất về nước.

Ngoài ra, chủ sử dụng lao động sẽ bị phạt từ 15 - 20 triệu đồng nếu không làm thủ tục để gia hạn hoặc cấp lại giấy phép cho người lao động. Cũng theo dự thảo này, chủ sử dụng lao động là người nước ngoài xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm người lao động mà chưa đủ mức truy cứu hình sự thì sẽ bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng cho người sử dụng lao động tuyển người lao động nước ngoài vào làm việc tại doanh nghiệp mà không thông báo nhu cầu tuyển lao động; không báo cáo với Sở LĐ-TB-XH theo quy định.

* Ngày 24.7, BQL các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã  thanh tra 11 DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tỉnh. Tổng số lao động nước ngoài tại 11 DN là 381 người (tăng 50 người so với số liệu báo cáo của các đơn vị), trong đó có 131 người không có giấy phép lao động (đều làm việc hơn 6 tháng cho đến 5 năm), đa số là người Trung Quốc.

T.Uyên - N.Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.