Trùm ma túy 'Tàng Keangnam' khai có tài sản lớn nhờ bán… ngô, khoai

09/12/2015 11:40 GMT+7

Trùm ma túy Tráng A Tàng (còn gọi là Tàng Keangnam) khai nhận số tài sản “khủng” có được nhờ việc buôn bán gỗ, ngô, khoai và một phần do gia đình vợ cho.

Trùm ma túy Tráng A Tàng (còn gọi là Tàng Keangnam) khai nhận số tài sản “khủng” có được nhờ việc buôn bán gỗ, ngô, khoai và một phần do gia đình vợ cho.

Bị cáo Tráng A Tàng ngoái nhìn người thân khi dẫn giải khỏi phòng xử - Ảnh: Bảo HoàngBị cáo Tráng A Tàng ngoái nhìn người thân khi dẫn giải khỏi phòng xử - Ảnh: Bảo Hoàng

Hôm nay (9.12), TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục ngày làm việc thứ 2 xét xử trùm ma túy Tráng A Tàng (còn gọi là Tàng Keangnam, 33 tuổi, ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La) và đồng phạm trong vụ buôn bán trái phép 1.791 bánh heroin.

Đầu phiên xét xử, luật sư Phạm Tường Long bào chữa cho bị cáo Tráng A Tàng bắt đầu thẩm vấn bị cáo này. Tráng A Tàng khai nhận số tài sản kếch xù như nhà, nhiều xe ô tô hạng sang mà Tàng có được là từ buôn bán ngô, khoai sắn, mận. Tàng nói ở địa phương anh ta chủ yếu kinh doanh gỗ và thu mua nông sản.

Về căn nhà ở khu đô thị Mỗ Lao (Q.Hà Đông, Hà Nội), trước đó vợ Tàng là Giàng A Sua khai nhận mua hơn 5 tỉ đồng, Tàng nói số tiền lớn mua nhà này là của bố vợ cho, một phần là tiền của vợ Tàng tích cóp được từ mua bán ngô khoai tại địa phương.

Trong khi đó, trả lời thẩm vấn của đại diện Viển Kiếm sát, bị cáo Tráng A Chư (bố đẻ Tàng) cho rằng ngôi nhà ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La là tài sản của Tàng, ông chỉ đứng tên và giúp Tàng chăm sóc các con tại ngôi nhà này.

Đặc biệt, khi bị truy vấn về số tiền lãi khủng sau mỗi phi vụ mua bán ma túy, ông trùm Tàng Keangnam khai nhận đã dồn hết vào vụ mua bán bị cơ quan công an bắt giữ thời điểm tháng 7.2013.

Cũng trong buổi xét xử sáng nay, hội đồng xét xử thẩm vấn hành vi mua bán trái phép 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp của các bị cáo Giàng A Nhà, Sùng A Lánh, Sồng A Nếnh, Tráng A Mùa, Vũ Văn Lâm, Tráng A Ký.

Trong số các bị cáo trên, có Giàng A Nhà là cựu bí thư chi bộ liên bản Lũng Xá, Tà Dê của xã Lóng Luông (H.Mộc Châu, Sơn La). Nhà được xác định là giúp sức tích cực cho bố đẻ, anh trai, anh rể trực tiếp mua bán ma túy. Cơ quan điều tra làm rõ, Giàng A Nhà đã thực hiện 4 hành vi mua bán ma túy với tổng số lượng 310 bánh heroin, hưởng lợi hơn 6.000 USD.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, bị cáo nguyên là bí thư liên chi bộ phủ nhận hành vi mua bán 310 bánh heroin. Nhà cho rằng, những lời khai tại cơ quan công an là “khai bừa”, xuất phát từ việc mâu thuẫn với các bị cáo khác nên đã khai như vậy. Tại tòa, bị cáo Nhà “xin thay đổi lời khai”.

Hội đồng xét xử tiếp tục thẩm vấn các bị cáo khác về hành vi mua bán số lượng lớn ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.