Trùm ma túy trong vỏ bọc gã rửa xe

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
05/04/2018 13:25 GMT+7

Ít ai ngờ, gã rửa xe đã hoàn lương lại là trùm đường dây ma túy dọc tuyến Quốc lộ 9, sở hữu nhiều vũ khí nóng…

Ngày 5.4, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên Mai Ngọc Quỳnh (còn gọi là Quỳnh "trọc", 36 tuổi, trú P.Đông Lương, TP.Đông Hà) 11 năm tù, Lê Công Tình (27 tuổi, trú P.Đông Lễ) 7 năm tù, Lê Văn Trùng (21 tuổi, trú P.Đông Lương) và Đặng Thị Thu Hằng (36, trú P.1, TP.Đông Hà) mỗi bị cáo 4 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, cuối năm 2016, Quỳnh ra tù, xây dựng cho mình một vỏ bọc hoàn lương bằng nghề rửa xe. Vỏ bọc này đã bị lộ khi trưa ngày 10.6.2017, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Quảng Trị) bắt Lê Công Tình tại cầu Rào Quán (H.Đakrông) với tang vật gồm 27 gói ma túy với số lượng 5.400 viên ma túy tổng hợp và tay đang lăm lăm một khẩu súng ngắn (sau này giám định là súng đạn bi tròn, công cụ hỗ trợ). Tình khai nhận Quỳnh là “trùm” của đường dây mua bán trái phép ma túy này. Sau đó, các bị cáo khác cũng lần lượt sa lưới. 
Quỳnh "trọc" cùng phạm bị dẫn giải đến tòa vào sáng 5.4 ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Cũng theo cáo trạng, từ đầu tháng 3 đến tháng tháng 6.2017, nhóm của Quỳnh “đánh” 4 chuyến hàng ma túy tổng hợp dọc tuyến Quốc lộ 9.  Cả nhóm đã hùn vào tổng cộng 584 triệu đồng để mua 13.400 viên ma túy tổng hợp. Trong đó, chỉ có vụ đầu tiên là Quỳnh trực tiếp đi mua hàng từ Phương (không rõ lai lịch); 3 vụ còn lại Quỳnh điều Tình, Hằng, Trùng kết nối để mua hàng.
Tại tòa, trong khi Quỳnh, Tình, Trùng từ đầu đã nhận tội thì Hằng lại thay đổi lời khai, cho rằng mình là nạn nhân và không biết về các phi vụ buôn bán ma túy. Đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa đã trưng ra bằng chứng, lời khai trước đây của các bên thì Hằng mới nhận tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.