Trung Quốc cần hành động có trách nhiệm và xây dựng

16/06/2017 06:28 GMT+7

'Trung Quốc cần hành động có trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, cũng như trên Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế', người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

Trả lời câu hỏi về việc Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra thông tin việc Trung Quốc đang dần hoàn thành việc quân sự hóa trên các đảo, điểm đảo tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN, tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh VN có đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của VN đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định mọi việc làm của nước ngoài tại khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự cho phép của VN là hoàn toàn bất hợp pháp và không thể làm thay đổi thực tế là VN có chủ quyền đối với hai quần đảo này. "Là một quốc gia lớn trên thế giới, chúng tôi cho rằng Trung Quốc cần hành động có trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, cũng như trên Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế", người phát ngôn nói.
Cũng tại họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết VN đã chuẩn bị phương án để bảo hộ công dân VN tại Qatar. Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán VN tại Qatar, tình hình người Việt ở Qatar vẫn ổn định và không có xáo trộn lớn. Đại sứ quán VN tại Qatar vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với các công ty phái cử lao động, các ban liên lạc người lao động tại Qatar để thường xuyên cập nhật thông tin cho người lao động về tình hình tại Qatar, động viên công dân VN ổn định tinh thần, làm việc và sinh sống bình thường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.