Trưởng ban Chỉ đạo chống tham nhũng cấp tỉnh có quyền tạm đình chỉ, cách chức giám đốc sở

28/09/2007 00:42 GMT+7

Trong ngày làm việc cuối cùng của phiên họp thứá 2 diễn ra hôm qua (27.9) tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã thảo luận Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ QH khóa XII (2007-2011) và năm 2008. Theo tờ trình của Chính phủ do Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường trình bày, trong nhiệm kỳ khóa XII, dự kiến xây dựng 126 dự án, gồm 3 bộ luật là Bộ luật thi hành án, Bộ luật xử lý vi phạm hành chính và Bộ luật lao động (sửa đổi); 107 luật; 14 pháp lệnh; 1 nghị quyết của QH; 1 nghị quyết của Ủy ban Thường vụ QH.

Trong phiên họp buổi chiều, UBTVQH đã  thảo luận, cho ý kiến về dự kiến chương trình hoạt động giám sát của QH năm 2008. Theo chương trình này, tại kỳ họp thứ 3 QH sẽ giám sát một trong hai nội dung gồm tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ở các cấp chính quyền địa phương hoặc quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản ở các bộ, ngành, địa phương. Tại kỳ họp thứ 4 sẽ giám sát một trong hai nội dung gồm tình hình phát triển ngành công nghiệp cơ khí và các ngành công nghiệp mũi nhọn khác trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước hoặc việc xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Ngoài ra, các cơ quan của QH sẽ giám sát 10 nội dung khác.

UBTVQH cũng đã thông qua Nghị quyết về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Theo nghị quyết, Ban Chỉ đạo sẽ có trưởng ban là Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc Trung ương và có phó trưởng ban làm nhiệm vụ thường trực Ban Chỉ đạo. Trưởng ban Chỉ đạo có quyền tạm đình chỉ công tác đối với giám đốc sở và các chức vụ tương đương, chủ tịch, phó chủ tịch, ủy viên thường trực HĐND, chủ tịch, phó chủ tịch, các thành viên khác của UBND cấp huyện và các chức vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh, TP trực thuộc trung ương bổ nhiệm, cách chức khi người đó có dấu hiệu tham nhũng, có hành vi gây khó khăn, cản trở hoạt động chống tham nhũng.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.