Trưởng ban một tạp chí điện tử bị khởi tố

Trần Cường
Trần Cường
07/04/2020 07:23 GMT+7

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hà Nội) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Văn Trọng, Trưởng ban Thời sự của Tạp chí điện tử Hòa Nhập.

Ngày 6.4, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP.Hà Nội) cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Văn Trọng (50 tuổi, trú P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội; là Trưởng ban Thời sự của Tạp chí điện tử Hòa Nhập) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra ban đầu, tháng 12.2019, ông Trọng phát hiện công ty của anh N.V.A phát hành trò chơi dự đoán kết quả bóng đá trên mạng, nhưng chưa được cấp phép hoạt động. Tháng 1.2020, ông Trọng viết một số bài báo liên quan công ty của anh N.V.A.
Khi các bài được xuất bản, ông Trọng gửi link cho anh N.V.A nhằm tạo áp lực. Ngày 2.3, ông Trọng gặp anh N.V.A tại một quán cà phê và ra giá 300 triệu đồng thì sẽ ngừng đăng bài. Ngày 6.3, trong lúc nhận 200 triệu đồng thì ông Trọng bị lực lượng chức năng bắt quả tang.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.