Trưởng ban Tiếp công dân T.Ư bị người khiếu kiện hành hung

25/05/2016 15:12 GMT+7

Trong 2 ngày 24 và 25.5, ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng ban Tiếp công dân T.Ư (Thanh tra Chính phủ) đã bị một nhóm công dân khiếu kiện ở tỉnh Bạc Liêu bao vây hành hung ngay tại trụ sở ở Hà Nội.

Trưa nay (25.5), ông Nguyễn Hồng Điệp cho biết, sáng ngày 24.5, ông đã bị một nhóm công dân khiếu kiện ở tỉnh Bạc Liêu túm áo, xô đẩy khiến ông bị ngã ngửa, đập đầu vào gốc cây trong sân Trụ sở Ban Tiếp công dân T.Ư (1 Ngô Thì Nhậm, Q.Hà Đông, Hà Nội).
Tiếp đó, sáng nay 25.5, khi ông Điệp tới trụ sở cơ quan làm việc thì tiếp tục bị nhóm công dân ở Bạc Liêu và một số địa phương khác đe dọa hành hung.
“Trong sự việc ngày hôm qua, Ban Tiếp công dân T.Ư đã trình báo cơ quan chức năng, Công an địa phương đã lập biên bản nhưng họ không sợ”, ông Điệp nói và cho biết trước diễn biến phức tạp, Ban Tiếp công dân T.Ư đã có văn bản đề nghị Bộ Công an và Công an TP.Hà Nội có biện pháp xử lý giải quyết.
Cũng theo ông Nguyễn Hồng Điệp, nhóm công dân ở tỉnh Bạc Liêu đã tới lưu trú tại Trụ sở Tiếp công dân T.Ư từ hơn 2 tháng nay và được bố trí tiếp nhiều lần. Mặc dù, Trụ sở Tiếp công dân T.Ư đã có văn bản gửi lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu nhưng nhóm công dân này vẫn không chịu trở về mà đeo bám và có nhiều hành vi gây mất trật tự an ninh tại trụ sở. Trước đó, nhóm công dân tỉnh Bạc Liêu cũng đã chặn xe, đập cửa kính, đe dọa đánh các lãnh đạo Ban Tiếp công dân T.Ư.
Trao đổi với Thanh Niên đầu giờ chiều nay, một lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, công an sở tại đã lập biên bản sự việc. "Vụ việc gây mất an ninh trật tự là có nhưng mức độ bị hành hung, đe dọa như thế nào thì chúng tôi đang phải điều tra", vị này nói. 
Hồi đầu năm 2016, bà Trần Thu Hiền, cán bộ Ban Tiếp công dân T.Ư đang làm nhiệm vụ hướng dẫn người khiếu kiện thì bất ngờ bị bà Phạm Thị Thuận (xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) rút dao giấu trong người chém nhiều nhát. Sau khi có kết quả giám định thương tật của bà Hiền là 13%, cơ quan công an đã khởi tố tạm giam bà Thuận 4 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.