Trưởng công an xã phát hiện vụ việc khi xem hình nạn nhân qua... facebook

15/12/2015 16:43 GMT+7

“Chúng tôi không hề nghe thông tin gì về việc cháu Nguyễn Thị T. bị bố đẻ đánh , cho đến khi nghe mọi người nói chuyện xôn xao, có người đưa cho tôi hình ảnh một cháu bé với những vết thương đăng trên… facebook”

“Chúng tôi không hề nghe thông tin gì về việc cháu Nguyễn Thị T. bị bố đẻ đánh, cho đến khi nghe mọi người nói chuyện xôn xao, có người đưa cho tôi hình ảnh một cháu bé với những vết thương đăng trên… facebook”

Bố đẻ đánh con gái đến nhập viện cấp cứu vì muốn "dạy" con Bố đẻ đánh con gái đến nhập viện cấp cứu vì muốn "dạy" con
Thanh roi tre tàn nhẫn
Công cụ để Nguyễn Văn Dương, bố đẻ của em Nguyễn Thị T. (14 tuổi) đánh con đến mức nhập viện là cán chổi và thanh roi tre.
Ông Nguyễn Văn Trinh, Trưởng công an xã Liên Chung, huyện Tân Yên, Bắc Giang chia sẻ với PV Thanh Niên.
Trưa 15.12, đưa cho phóng viên Thanh Niên một thanh roi tre dài hơn 1 m, một đầu không còn lành lặn, ông Nguyễn Văn Trinh rùng mình: “Đây, Dương đánh con gái bằng cái roi này. Chúng tôi đã phải thu giữ lại hết trong quá trình điều tra”.
“Chúng tôi không hề nghe thông tin gì về việc cháu Nguyễn Thị T. bị bố đẻ đánh, cho đến khi nghe mọi người nói chuyện xôn xao, có người đưa cho tôi hình ảnh một cháu bé với những vết thương tím tái ở lưng, mông, vết thương ở tay đăng trên… facebook”, ông Nguyễn Văn Trinh thuật lại với Thanh Niên.
bo-danh-con-de-nhap-vien-cap-cuu-phat-tien-khong-giai-quyet-duoc-van-deThanh tre mà ông Nguyễn Văn Dương đánh con gái - Ảnh: Lê Nam
Ông Trinh cho hay, ngay sau khi xác nhận đúng trường hợp người của xã mình, công an xã đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên, lấy lời khai của cả cháu Nguyễn Thị T. vẫn bố đẻ cháu.
“Lúc chúng tôi lấy lời khai, T. vẫn còn hoảng sợ. Bố cháu một mực xin nhận lỗi và nói rằng chỉ muốn dạy con. Không hiểu sao lúc đó Dương lại ra tay quá mạnh để con gái bị những tổn thương trên cơ thể như thế”, Trưởng công an xã Liên Chung nói tiếp.
Theo Trưởng công an xã Liên Chung, Nguyễn Văn Dương bình thường hiền lành, ăn nói dễ nghe, chăm chỉ làm việc, đã ly hôn vợ (mẹ đẻ của Nguyễn Thị T.) 8 năm nay và một mình nuôi con. Đây cũng là lần đầu tiên Dương gây ra vụ việc như trên tại địa bàn. Ông Trinh phủ nhận thông tin Dương hay uống rượu.
“Chúng tôi đã lập biên bản vụ việc, yêu cầu Nguyễn Văn Dương viết biên bản tường trình, cam kết sẽ không tái phạm trong tương lai. Trước mắt, chúng tôi xác định Nguyễn Văn Dương phải được theo dõi, quản lý chặt chẽ tại địa phương. Chắc chắn sắp tới Nguyễn Văn Dương sẽ bị kiểm điểm trước bà con trong toàn thôn để răn đe, giáo dục cho nhiều gia đình khác”.

Video bà ngoại em Nguyễn Thị T. kể lại vụ việc cháu bé bị bố bạo hành
Theo một nguồn tin của Thanh Niên, toàn bộ hồ sơ vụ việc đang được chuyển tới công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, căn cứ trên lời khai các bên cùng những tổn thương trên cơ thể, tâm lý của em Nguyễn Thị T., cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ kết luận ông Nguyễn Văn Dương có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không.
Trước đó, ngày 14.12, trả lời Thanh Niên, ông Dương Văn Hanh, Phó chủ tịch UBND xã Liên Chung cho hay: “Về phía UBND xã, chúng tôi sẽ có giấy triệu tập Nguyễn Văn Dương, yêu cầu anh viết bản kiểm điểm, nộp phạt hành chính, viết giấy cam kết sẽ không còn những hành vi tương tự trong tương lai”.
11 giờ trưa nay 15.12, Nguyễn Thị T. đã được xuất viện, trở về nhà riêng tại thôn Liên Bộ, xã Liên Chung.
"Chỉ phạt hành chính thì khó giải quyết triệt để vấn đề"
Nhiều ý kiến cho rằng, hành vi bố đẻ đánh con gái đến nhập viện là quá dã man, nếu chỉ xử phạt hành chính không giải quyết được vấn đề.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan, Phó trưởng bộ môn Luật hôn nhân và gia đình, Đại học Luật Hà Nội bày tỏ: “Bản thân tôi thấy rất bức xúc trước sự việc này. Tuy nhiên, có một điều rất lạ ở Việt Nam là cứ vụ việc gì cực nghiêm trọng thì xã hội mới biết. Quan niệm “đèn nhà ai nhà đấy rạng” vẫn còn nên cộng đồng dân cư cũng không có những can thiệp kịp thời”.
bo-danh-con-de-nhap-vien-cap-cuu-phat-tien-khong-giai-quyet-duoc-van-deVết thương ở mông của em Nguyễn Thị T. - Ảnh bệnh viện cung cấp
Tiến sĩ Lan khẳng định: “Rõ ràng ông bố này đã vi phạm luật Phòng chống bạo lực gia đình. Tuy nhiên, cũng phải căn cứ vào mức độ thương tật của nạn nhân để kết luận chính xác. Ví dụ thương tật trên 11% thì vi phạm theo luật Hình sự, còn chưa đến mức độ xử lý hình sự thì có thể xử lý hành chính theo luật Phòng chống bạo lực gia đình”.
“Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, phạt tiền trong bạo lực gia đình không giải quyết được vấn đề gì. Nhiều người đổ lỗi cho hành vi bạo lực là do nghèo khó, hoàn cảnh này kia nhưng thực chất là do nhận thức của họ. Thậm chí, nhiều trường hợp bạo hành, nạn nhân là vợ còn thường phải bỏ tiền túi ra nộp phạt cho chồng”, tiến sĩ Lan nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.