Trường nghề Việt Nam-Canada tiếp nhận 1000 người cách ly, chuẩn bị dựng BV dã chiến

31/01/2021 13:27 GMT+7

1.000 công nhân Công ty Poyun hiện đang được cách ly tập trung tại Trường trung cấp nghề Việt Nam-Canada. Tại đây cũng chuẩn bị xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 của Hải Dương, dự kiến hoàn thành vào ngày 6.2.

Sáng nay, 31.1, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada (P.Cộng Hoà, TP.Chí Linh, Hải Dương) cho biết, hiện tại trường đã tiếp nhận 1000 công nhân Công ty TNHH Điện tử Poyun Việt Nam đến để thực hiện cách ly tập trung.
“Trường kết hợp với chính quyền thành phố hỗ trợ từ cơ sở vật chất, thực phẩm, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, chăn màn hỗ trợ người cách ly để họ yên tâm thực hiện việc cách ly tập trung”, vị này thông tin.

Nhu yếu phẩm được chuyển tới hỗ trợ người cách ly tập trung

Ảnh Trung Du

Từ thực phẩm, nước uống đến chăn chiếu được chuyển đến hỗ trợ để người cách ly yên tâm cách ly

Ảnh Trung Du

Theo ghi nhận, trong sáng nay, đoàn công tác đại diện chính quyền TP.Chí Linh cũng đã đến Trường trung cấp nghề Việt Nam - Canada để động viên, hỗ trợ kịp thời công tác cách ly tập trung.
Lực lượng quân đội, y tế được điều động đến đây tiến hành công tác phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường, sẵn sàng khởi công bệnh viện dã chiến.

Lực lượng quân đội, y tế được điều động đến để phun khử khuẩn, vệ sinh khuân viên trường

Ảnh Trung Du

Công tác khử khuẩn, vệ sinh được gấp rút thực hiện

Ảnh Trung Du

Trước đó, chiều 29.1, đoàn công tác của tập đoàn Sun Group đã đến làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương để khảo sát các địa điểm đề xuất, tìm ra vị trí phù hợp cho việc xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 trên địa bàn trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp tại đây.
Sau khi khảo sát 5 địa điểm, đoàn đã quyết định lựa chọn mặt bằng xây dựng bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Trường trung cấp ghề Việt Nam-Canada.

Sáng nay đại diện lãnh đạo TP.Chí Linh có mặt tại Trường trung cấp nghề Việt Nam-Canada để động viên, hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ và người cách ly

Ảnh Trung Du

Đây là ngôi trường được xây dựng từ năm 2007, với diện tích khoảng 1,6 ha, nằm biệt lập hoàn toàn với khu dân cư nên hội tụ đủ các đủ điều kiện để đảm bảo tốt nhất việc giãn cách an toàn trong phòng chống dịch cũng như thuận tiện trong việc vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị y tế.

Tháo dỡ những trang thiết bị có thể tháo rời của bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) như giường, tủ, quạt, ghế, thùng rác… để đóng gói, chuẩn bị vận chuyển ra Hải Dương

Ảnh Sun Group

Với mục tiêu đưa bệnh viện dã chiến số 3 Hải Dương sớm đi vào hoạt động, trong ngày 30.1, Tập đoàn Sun Group đã quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều hạng mục công việc như: tháo dỡ một phần trang thiết bị Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn Đà Nẵng, cử đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp tới địa phương này tham gia công tác điều phối, xây lắp bệnh viện dã chiến thứ 3.

Việc tháo dỡ được thực hiện khẩn trương vào chiều qua 30.1

Ảnh Sun Group

Dự kiến ngày mai, 1.2, bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Trường trung cấp nghề Việt Nam-Canada sẽ được khởi công xây dựng

Ảnh Sun Group

 

40 cán bộ nhân viên của Sun Group và nhà thầu đã bắt tay vào tháo dỡ những trang thiết bị có thể tháo rời của BVDC Tiên Sơn (Đà Nẵng) như giường, tủ, quạt, ghế, thùng rác… để đóng gói, chuẩn bị vận chuyển ra Hải Dương. Các hạng mục khác vẫn được giữ nguyên trạng nhằm đảm bảo BVDC Tiên Sơn có thể nhanh chóng hoạt động trở lại trong trường hợp dịch diễn biến xấu.

Dự kiến, ngày mai 1.2, bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Hải Dương sẽ được khởi công xây dựng khẩn trương, quy mô giai đoạn 1 là 1.000 giường bệnh.
Trước đó, tại Hải Dương đã xây dựng 2 bệnh viện dã chiến đặt tại Trung tâm Y tế TP.Chí Linh và Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.