Truy điệu hai sĩ quan biên phòng hy sinh

20/04/2014 02:36 GMT+7

10 giờ sáng hôm qua, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ninh và chính quyền địa phương tổ chức lễ truy điệu hai sĩ quan biên phòng hy sinh trong vụ nhóm người Trung Quốc nổ súng tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh trưa 18.4.

* Trung ương Đoàn tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Tại Bệnh viện đa khoa H.Hải Hà, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ biên phòng và người dân đã có mặt từ sáng sớm để chia buồn với gia quyến trung tá Nguyễn Minh Đãi. Trước đó, lúc 9 giờ cùng ngày, thi thể thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh được bàn giao để gia đình tổ chức tang lễ tại gia. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gửi vòng hoa đến viếng; thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng, đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ của Bộ Quốc phòng tới mỗi gia đình các sĩ quan hy sinh. Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Ninh cũng gửi mỗi đơn vị 50 triệu đồng đến gia đình mỗi sĩ quan hy sinh. Trước đó, chiều 18.4, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã truy phong quân hàm trung tá cho thiếu tá Nguyễn Minh Đãi…

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 19.4, đại úy Đoàn Ngọc Báu, Trưởng ban Thanh niên Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, cho biết T.Ư Đoàn đã có quyết định tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 2 sĩ quan Đồn biên phòng Quảng Đức khi tham gia khống chế và bắt giữ nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép, nổ súng gây rối tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh (H.Hải Hà, Quảng Ninh). Đó là thiếu úy Lê Vũ Việt Khánh đã anh dũng hy sinh và trung úy Trần Văn Ngọc, bị thương nặng nhưng đã qua cơn nguy kịch.

Bích Ngọc - Phan Hậu

>> Tổ chức lễ truy điệu hai chiến sĩ hy sinh tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh
>> Người nhập cảnh trái phép gây rối tại cửa khẩu
>> Vụ 16 người Trung Quốc nổ súng tại cửa khẩu: Sức khỏe 4 chiến sĩ biên phòng dần ổn định
>> Vụ người Trung Quốc nổ súng bắn bộ đội VN: Do các đối tượng vượt biên trái phép manh động gây ra
>> 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cướp súng bắn chết 2 bộ đội Việt Nam
>> Nhóm người Trung Quốc vượt biên cướp súng tấn công lực lượng chức năng Việt Nam, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.