Truy điệu thiếu úy phi công Phạm Đức Trung

28/08/2016 09:32 GMT+7

Để ghi nhận công lao và sự hy sinh của thiếu úy Phạm Đức Trung, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã truy tặng thiếu úy Trung Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất.

6 giờ 30 ngày 28.8, tại nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, Trường sĩ quan Không quân đã tổ chức lễ truy điệu thiếu úy Phạm Đức Trung, học viên phi công thuộc Trung đoàn không quân 910, đã hy sinh khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên).
Thiếu tướng Nguyễn Tử Bình, Chính ủy Trường sĩ quan Không quân đọc điếu văn tiễn đưa thiếu úy Trung về nơi yên nghỉ.
Thiếu úy Phạm Đức Trung sinh ra trong một gia đình cán bộ, công chức trên quê hương Ninh Bình. Bố là sĩ quan quân đội, mẹ là công nhân viên chức. Thiếu úy Trung đã tình nguyện lên đường nhập ngũ và được tuyển chọn đào tạo phi công lái máy bay quân sự tại Trường sĩ quan Không quân. Trong suốt quá trình học tập, thiếu úy Trung luôn thể hiện là một học viên phi công lái máy bay quân sự có bản lĩnh, kiên định, vững vàng, năng động, sáng tạo và tích cực.
Ngày 26.8, trong chuyến bay biên đội huấn luyện chiến đấu, máy bay do thiếu úy Trung điều khiển đã phát sinh hỏng hóc. Thiếu úy Trung bình tĩnh điều khiển máy bay hạ cánh, nhưng do tình huống khẩn nguy, thời gian quá gấp, anh hy sinh lúc 8 giờ 35 phút ngày 26.8.2016.
Để ghi nhận công lao và sự hy sinh của thiếu úy Trung, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đã truy phong quân hàm sĩ quan cấp thiếu úy cho phi công Phạm ĐứcTrung.
Chùm ảnh lễ truy điệu thiếu úy Phạm Đức Trung:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.