Truy đuổi xe quá tải như trong phim

18/08/2014 18:34 GMT+7

(TNO) Xe tải biển kiểm soát 29C - 07117 chở quá tải gần 300% đã ngang nhiên thách thức lực lượng chức năng, chạy trốn gần 21,5km, thậm chí còn đâm vỡ xe tổ kiểm tra.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, lúc 20 giờ ngày 17.8, lực lượng liên ngành thuộc Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương đã tuần tra lưu động trên QL5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội, khi đến gần cầu Phú Lương (Km54) Tổ kiểm tra liên ngành đã phát hiện xe BKS 29C - 07117 có dấu hiệu chở hàng quá tải. Xe của Tổ công tác đã vượt lên và ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe không chấp hành mà điều khiển xe chạy thẳng.

 xe quá tải
Xe của tổ công tác bị đâm vỡ đèn xe - Ảnh: Tổ công tác cung cấp

Trước thái độ chống đối trên, Tổ công tác kiên quyết cho xe vượt lên xe BKS 29C - 07117 yêu cầu dừng xe, nhưng lái xe không chấp hành mà điều khiển xe đâm vào xe của lực lượng chức năng gây hư hỏng phần đèn và phần sau xe của Tổ công tác. Lái xe sau đó tiếp tục vượt lên xe của Tổ công tác bỏ chạy, trong quá trình bỏ chạy chèn ép đánh võng không cho xe của Tổ công tác vượt lên.

Tổng công tác đã phối hợp với lực lượng tuần tra của Phòng PC67 - Công an tỉnh Hưng Yên (đang làm nhiệm vụ tại Km30) phối hợp hỗ trợ dừng phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, khi biết khả năng sẽ bị các lực lượng của Hải Dương và Hưng Yên phối hợp cưỡng chế dừng xe, đến Km31+500 (địa phận thôn Phong Cốc, xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) lợi dụng đêm tối lái xe đã cho xe đỗ vào phía trước cửa hàng đã đóng cửa khóa cửa xe bỏ đi.

 
Lái xe đã lợi dụng đêm tối đã đỗ xe trốn trước cửa nhà dân - Ảnh tổ công tác

Trước hành vi trên, Tổ công tác đã dùng xe cẩu cưỡng chế phương tiện vi phạm về Trạm cân để xử lý. Nhận được thông báo của người dân địa phương, các lực lượng đã khống chế và tạm giữ được lái xe đang lẩn trốn cách khu vực đỗ xe khoảng 1 km.

 
Xe tải sau đó bị cẩu cưỡng chế về trạm cân xử lý - Ảnh Tổ công tác

Kết quả kiểm tra cho biết, xe tải trên thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Thanh Minh (địa chỉ Đội 1 - xã Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội) do lái xe Nguyễn Duy Lập, sinh năm 1989 điều khiển chở hàng quá tải 283,9%. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về hành vi điều khiển xe chở hàng quá tải, tổng số tiền phạt 16 triệu đồng. Đồng thời bàn giao lái xe và phương tiện vi phạm cho Công an thành phố Hải Dương để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật.

>> Xe quá tải 300% dùng biển số giả lưu thông
>> Đổ bớt cát xuống đường khi bị nghi quá tải
>> Tăng cường xử lý xe quá khổ quá tải trên QL9

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.