Truy nã kẻ giả Thanh tra Chính phủ đi lừa đảo

15/10/2016 06:53 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) vừa ra quyết định truy nã Lê Thanh Dũng (ảnh - 26 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, dù mới học đến lớp 3 rồi nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình bán quán nhậu nhưng đi đâu Dũng cũng tự xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ, có thể xin được việc làm ở cơ quan nhà nước. Đầu năm 2015, anh M.D.L (32 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) gặp Dũng nhờ xin cho người quen là chị P.N.P.O (quê Bình Thuận) vào làm ở một đơn vị công an tại TP.HCM.
Dũng “nổ” có thể “bao” mọi thủ tục để chị O. vào làm ở Công an Q.6 với giá 300 triệu đồng. Giao trước 150 triệu cho Dũng nhưng chờ 3 tháng không nhận được giấy tiếp nhận như đã hứa nên gia đình chị O. nhiều lần thúc giục, đòi gặp.
Tháng 8.2015, Dũng gặp và giao anh L. một tờ giấy có nội dung mời chị O. đến Công an Q.6, ở đường Phạm Văn Chí (P.1, Q.6) để bổ túc hồ sơ. Tuy nhiên, khi anh L. đến địa chỉ này thì không thấy trụ sở Công an Q.6, nên cùng người thân chị O. hẹn Dũng ra quán cà phê ở Q.Bình Thạnh rồi giữ lại, đưa đến công an.
Tại cơ quan công an, Dũng khai mình chỉ là nhân viên quán nhậu và phủ nhận việc đã giao giấy mời nói trên cho gia đình chị O. Sau đó, Công an Q.Bình Thạnh điều tra thì xác định giấy này do Dũng làm giả, nên ra quyết định bắt khẩn cấp nhưng Dũng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Công an xác định, với thủ đoạn tương tự, Dũng đã lừa nhiều người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.