Truy sát kinh hoàng ở Phú Quốc: Tuấn Em cố ý mua súng để rửa nhục

21/08/2015 20:23 GMT+7

(TNO) Nuôi ý định khử Bảo rửa nhục, Tuấn Em đã liên hệ với một đối tượng là người Campuchia để mua khẩu súng và 5 viên đạn. Sau đó Tuấn Em còn tìm mua thêm 28 viên đạn

(TNO) Nuôi ý định khử Bảo rửa nhục, Tuấn Em đã liên hệ với một đối tượng là người Campuchia để mua khẩu súng và 5 viên đạn. Sau đó Tuấn Em còn tìm mua thêm 28 viên đạn.

Tuấn Em tức Đỗ Thanh Sơn
Tuấn Em, tức Đỗ Thanh Sơn, đang được chăm sóc tại bệnh viện
Ngày 21.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đã công bố thông tin toàn cảnh vụ án nổ súng làm 2 người chết tại tại quán Lion Garden Beer Club, đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) xảy ra vào ngày 1.8.
Theo kết luận điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn có trước giữa Tuấn Em (tên thật là Đỗ Thanh Sơn), 32 tuổi, ngụ thị trấn Dương Đông và Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi, trú khu phố 7, thị trấn Dương Đông).
Cụ thể vào khoảng tháng 6.2015, Sơn cùng vài người bạn đến quán Bar By Night đường Trần Hưng Đạo (gần quán Lion Garden Beer Club), thị trấn Dương Đông để nhậu. Trong lúc vui chơi, Tuấn Em cầm đèn lazer quay và rọi trúng vào mặt Bảo ngồi bàn gần bên. Thấy bực mình, Bảo và nhóm bạn kéo lại bàn Tuấn Em để dằn mặt. Thấy nhóm của Bảo đông người hơn nên nhóm của Tuấn Em bỏ chạy ra ngoài bar. Chạy đến quán Ốc An Giang trên đường 30/4 (thị trấn Dương Đông), Tuấn Em chạy vào quán lấy khúc cây quay ra đánh trả làm Bảo bị thương ở đầu. Vài ngày sau, tại quán Lion Garden Beer Club, Bảo và Tuấn Em lại vô tình đối đầu nhau, lần này thì Tuấn Em bị Bảo rượt đuổi và dùng cây đánh ngất xỉu.
Những ngày sau đó, Tuấn Em nuôi ý định quyết “khử” Bảo để rửa nhục. Tuấn Em đã liên hệ với một đối tượng tên H. (người Campuchia) để mua khẩu súng  và 5 viên đạn với giá 15 triệu đồng. Sau đó, Tuấn Em còn tìm mua thêm được 28 viên đạn để “dự phòng”.
Khoảng 22 giờ, ngày 1.8, Tuấn Em cùng với Tô Văn Nhàn, sinh năm 1997, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc và Nguyễn Trọng Nghĩa, sinh năm 2001, ngụ xã Vân Khánh Đông, huyện An Minh (Kiên Giang) đến quán Lion Garden Beer Club gặp Bảo để giải quyết mâu thuẫn. Trong lúc 2 bên cự cãi, Bảo rút dao đâm nhưng Sơn tránh được.
Thấy vậy, Nghĩa rút mã tấu chém Bảo. Do yếu thế hơn nên Bảo cổ bỏ chạy ra ngoài thì bị Tuấn Em đuổi theo dùng súng bắn. Trong lúc Tuấn Em nổ súng bắn Bảo, một viên đạn đã trúng vào đầu chị Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi, ngụ khu phố 4, thị trấn Dương Đông) khi đang dự tiệc tại quán, khiến chị Mai tử vong. Riêng Bảo chạy ra đến cổng quán Lion Garden Beer Club thì gục ngã và bị Tuấn Em bắn thêm 2 phát súng làm Bảo chết ngay tại chỗ.
Gây án xong cả nhóm Tuấn Em bỏ trốn. Nhàn và Nghĩa bị bắt ngay hôm sau. Đến ngày 3.8, Cảnh sát điều tra đã bắt giữ thêm Phan Thanh Giang, sinh năm 1988, ngụ TX Châu Đốc, tỉnh An Giang là người dùng xe máy chở Tuấn Em lên phía bắc đảo Phú Quốc để tìm phương tiện trốn sang Campuchia nhưng không thành. Sau đó, Giang để cho Sơn bỏ trốn một mình lên rừng.
Đến ngày 4.8, Tuấn Em bị bắt giữ khi đang cùng người yêu là Ng. Th.K Ng trốn trong một căn nhà bỏ hoang ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ (Phú Quốc). Khi phát hiện lực lượng truy bắt, Tuấn Em đã dùng súng tự bắn vào ngực mình và bạn gái để tự vẫn nhưng không thành. Sau đó cả hai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Phú Quốc và chuyển về Bệnh viện đa khoa Kiên Giang để tiếp tục điều trị.
Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã di lý Tuấn Em và Ng.Th. K. Ng về Trại tạm giam Công an tỉnh Kiên Giang. Hiện sức khoẻ của cả hai đối tượng đều trong tình trạng ổn định.
Tô Văn Nhàn
Nguyễn Trọng Nghĩa
Phan Thanh Giang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.