Truy tặng phi công Trần Quang Khải Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất

22/06/2016 08:45 GMT+7

Ngày 21.6, Quân chủng Phòng không - Không quân và gia đình phối hợp tổ chức tang lễ cho phi công, đại tá Trần Quang Khải , tại quê nhà ở thôn Tân Văn, xã Tân Dĩnh, H.Lạng Giang, Bắc Giang.

Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, đã công bố quyết định của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất cho đại tá Trần Quang Khải, đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay sẵn sàng chiến đấu trên máy bay Su-30MK2 ở vùng biển Nghệ An.
Trong ngày, thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết quân đội vẫn duy trì các tàu, thuyền tìm kiếm máy bay CASA212 và máy bay quân sự Su-30MK2 gặp nạn, trong đó ưu tiên số một là tìm kiếm 9 quân nhân đang mất tích nhưng chưa có kết quả. Đến cuối ngày 21.6, thời tiết trên vùng biển vịnh Bắc bộ đã ổn định trở lại, thuận lợi hơn cho các tàu, thuyền tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Dự kiến trong ngày 22.6, Bộ Quốc phòng sẽ huy động toàn bộ phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất rà soát, tìm kiếm ở vùng biển đã được khoanh vùng nghi nơi CASA212 đang chìm dưới biển ở độ sâu khoảng 60 m, gần đường phân định trên biển vịnh Bắc bộ giữa VN và Trung Quốc.
* Cùng ngày, Cục Hàng không VN họp với các chuyên gia kỹ thuật của hãng sản xuất thiết bị dò tìm hộp đen và nhà sản xuất máy bay Airbus (đơn vị sản xuất máy bay CASA212 - số hiệu 8983). Tại cuộc họp, các hãng sản xuất cam kết sẵn sàng hỗ trợ ở mức cao nhất, cung cấp đầy đủ mọi thông tin về kỹ thuật hộp đen và máy bay, cử chuyên gia kỹ thuật giúp đỡ miễn phí trong quá trình tìm kiếm hộp đen và máy bay CASA212. Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết sau khi tìm được hộp đen, các chuyên gia của Airbus cũng sẵn sàng hỗ trợ sâu về kỹ thuật, giải mã dữ liệu, phục vụ quá trình điều tra. Việc xác định nguyên nhân tai nạn cũng sẽ giúp cho các nhà sản xuất, đơn vị khai thác tìm cách tránh được những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.