Truy tìm người tung tin đồn 'trường học có ma'

Gia Bách
Gia Bách
14/12/2020 06:00 GMT+7

Trước đó, có 68 học sinh của trường có biểu hiện mệt, khó thở, ngất xỉu. Hiện tượng này kéo dài trong nhiều ngày khiến dư luận đồn thổi thông tin trường có 'ma ám'...

Ngày 13.12, ông Trần Văn Dũng, Phó bí thư Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau), cho biết huyện đã cử tổ y tế đến Trường THCS TT.Thới Bình túc trực để nhanh chóng xử lý khi có học sinh ngất xỉu.
Trước đó, ngày 4.11 có 68 học sinh của trường có biểu hiện mệt, khó thở, ngất xỉu. Hiện tượng này kéo dài trong nhiều ngày khiến dư luận đồn thổi thông tin trường có “ma ám”... Đến ngày 7.12 đã có 98 học sinh bỏ học do phụ huynh lo sợ cho sức khỏe con em mình, nhưng đến ngày 12.12 thì các em đã quay lại lớp.
Thầy Trần Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường THCS TT.Thới Bình, thông tin sau khi xảy ra vụ việc, nhiều gia đình đã đưa con đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM... thăm khám, nhưng hầu hết các cơ sở y tế này đều không có kết luận bệnh án cụ thể, mà chỉ ghi là theo dõi bệnh hysteria.
Cũng theo thầy Thắng, trong 68 học sinh khó thở, ngất xỉu ngày 4.11, một số em cứ tái bệnh khi đến trường học vào các ngày 6, 7, 25.11 và 2, 3, 7.12. “Sau khi đưa con đi khám nhưng không ra bệnh, phụ huynh đi coi “thầy”, coi “bà” rồi nghĩ rằng có ma quỷ nhập nên nói nhà trường làm lễ cúng. Nhà trường giải thích cho phụ huynh hiểu và khẳng định không tổ chức cúng, thì ban đêm phụ huynh lén vô trường để cúng”, thầy Thắng kể.
Ông Trần Minh Nhân, Phó chủ tịch UBND H.Thới Bình, cho biết cơ quan công an đang
truy tìm người tung tin đồn “trường học có ma”, tin đồn mê tín dị đoan gây hoang mang dư luận tại địa phương để xử lý nghiêm khắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.