Truy tìm nguồn điện khiến một công nhân sửa điện bị điện giật tử vong

Một sự cố khá hy hữu vừa xảy ra tại Quảng Nam khi công nhân sửa điện bị điện giật chết dù khu vực này đã được cúp điện cả ngày.

Một sự cố khá hy hữu vừa xảy ra tại Quảng Nam khi công nhân sửa điện bị điện giật chết dù khu vực này đã được cúp điện cả ngày.

Rất đông người dân địa phương tập trung theo dõi vụ việc - Ảnh: Thành ĐạiRất đông người dân địa phương tập trung theo dõi vụ việc - Ảnh: Thành Đại
Chiều tối  17.4, Điện lực Tam Kỳ (Quảng Nam) vẫn đang phối hợp với cơ năng chức năng truy tìm nguồn điện khiến một công nhân bị điện giật chết khi đang làm việc trên lưới điện, mặc dù toàn bộ khu vực đã được cúp điện phục vụ thay mới đường dây 22kV.
Tai nạn xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 cùng ngày (17.4), tại địa bàn thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ). Nhóm công nhân của một đơn vị xây lắp điện, được Điện lực Tam Kỳ thuê hợp đồng để nâng cấp đường dây 22kV, đã gặp sự cố khi kéo dây điện.
Thời điểm này, công nhân Nguyễn Văn Chung (37 tuổi, trú thôn Thạch Hưng, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành) leo lên trụ số 43 để mắc dây thì bất ngờ bị phóng điện, tử vong.
Khu vực xảy ra vụ tai nạn điện mặc dù điện lưới đã ngắt từ sáng sớm - Ảnh: Thành Đại

Do xe nâng phải điều từ trung tâm TP.Tam Kỳ, cách hiện trường khá xa, nên đến khoảng 15 giờ hôm nay (17.4),  thi thể người công nhân xấu số “mắc” trên đường dây điện suốt hơn 1 giờ trước đó mới được đưa xuống đất và hiện đang được gia đình lo hậu sự.
Tai nạn xảy ra khi khu vực này được thông báo cúp điện từ 6 giờ 30 (đến 17 giờ 30 mới có điện lại) để nhóm công nhân sửa đường dây.
Trong tối 17.4,, lãnh đạo Điện lực Tam Kỳ cho hay công tác điều tra, phối hợp cùng với cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành khẩn trương, nhưng đầu mối về “nguồn điện bí ẩn” này vẫn chưa tìm thấy.
“Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu. Nhiều khả năng có khách hàng nào đó phát điện bằng máy nổ để sử dụng trong thời điểm cả khu vực bị cúp điện, nhưng lại không ngắt cầu dao nội bộ để cho dòng điện phát lên lưới điện”, ông Hoàng Ngọc Chung, Phó giám đốc Điện lực Tam Kỳ nói với PV Thanh Niên.
Ngoài việc truy tìm nguyên nhân sự cố, hiện Điện lực Tam Kỳ cũng đang phối hợp với gia đình nạn nhân để lo hậu sự và động viên, thăm hỏi thân nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.