Truy tố 2 cựu nhân viên y tế lừa 'chạy việc'

09/02/2017 19:29 GMT+7

"Nổ" có thể chạy việc vào Bệnh viện T.Ư Huế (Thừa Thiên - Huế), 2 cựu nhân viên y tế đã lừa 21 bị hại, chiếm đoạt hơn 1,9 tỉ đồng.

Ngày 9.2, Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho hay đã truy tố Nguyễn Thị Thanh Hoa (55 tuổi, trú đường Ngô Thời Nhậm, P.Thuận Hòa, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế, nguyên là cán bộ Trung tâm Y khoa MEDIC Thừa Thiên  - Huế) và Nguyễn Thị Hường (58 tuổi, trú KP.3, P.1, TX.Quảng Trị, Quảng Trị, nguyên là nhân viên BV đa khoa H.Triệu Phong, Quảng Trị) ra TAND cùng cấp, để xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức”.
Kết quả điều tra cho thấy từ tháng 8.2013 đến tháng 9.2015, Hoa (chủ mưu) và Hường đã nhiều lần tung tin, dùng thủ đoạn gian dối để lừa nhiều người trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế... rằng mình có thể lo được việc tuyển dụng và thuyên chuyển công tác tại BV T.Ư Huế với số tiền trên dưới 130 triệu đồng/suất.
Tổng cộng Hoa và Hường đã lừa 21 bị hại, chiếm đoạt tổng cộng hơn 1,9 tỉ đồng. Trong đó, Hoa thực hiện hành vi phạm tội độc lập, chiếm đoạt 3 bị hại với số tiền 470 triệu đồng còn Hoa và Hường đồng phạm chiếm đoạt của 18 bị hại với số tiền hơn 1,4 tỉ đồng.
Ngoài ra, để củng cố lòng tin các bị hại, Hoa và Hường còn làm giả và sử dụng giấy tờ giả của BV T.Ư Huế (thông báo tuyển dụng, Quyết định tuyển dụng viên chức).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.