Truy tố 2 người đánh bắt cá, rạch mùng trộm tiền bán lúa của nông dân

26/07/2019 12:05 GMT+7

Thấy thương lái mua lúa đến trả tiền cho một nông dân ở chòi lá trên cánh đồng, 2 người đàn ông hành nghề đánh bắt cá nổi lòng tham, tìm cách trộm tiền.

Ngày 26.7, Cơ quan CSĐT Công an H.Kiên Lương (Kiên Giang) cho biết đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Hùng Hải (30 tuổi, ngụ xã Bình Giang, H.Hòn Đất, Kiên Giang) và Nguyễn Ngọc Giàu (29 tuổi, ngụ TT.An Thới, H.Phú Quốc, Kiên Giang) về tội trộm cắp tài sản.

Giàu (trái) và Hải tại cơ quan công an

Ảnh:  Bách Hỷ

Theo kết quả điều tra, tối 7.4, Giàu điều khiển vỏ lãi chở Hải chạy dọc các tuyến kênh thuộc xã Hòa Điền, H.Kiên Lương để đánh bắt cá. Khi đi đến căn chòi lá (cất trên đồng để coi ruộng lúa - PV) của anh Phạm Trọng Thẩm, Hải nhìn thấy chủ ghe mua lúa đến nhà trả tiền cho anh Thẩm nổi lòng tham, bàn với Giàu tìm cách chiếm đoạt tiền.
Sau khi bàn bạc, cả 2 đợi đến khuya rồi lẻn vào chòi lá của anh Thẩm, rạch mùng lấy trộm chiếc cặp bên trong có gần 220 triệu đồng và 1 điện thoại di động.
Trộm xong, Hải và Giàu định tẩu thoát thì bị anh Thẩm phát hiện bị trộm tài sản nên truy hô và đuổi theo bắt giữ được Giàu. Riêng Hải dùng dao chém anh Thẩm rồi bỏ chạy nhưng sau đó bị công an bắt giữ. Điều đáng nói là số tiền gần 220 triệu đồng đựng trong chiếc cặp do 2 tên trộm làm rơi xuống kênh bị nước cuốn trôi đến nay chưa tìm lại được.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.