Truy tố 3 người làm giả hồ sơ thương binh nhận tiền chính sách

28/10/2015 18:08 GMT+7

(TNO) Ngày 28.10, Viện KSND H.Buôn Đôn (Đắk Lắk) ra cáo trạng truy tố 3 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Ngày 28.10, Viện KSND H.Buôn Đôn (Đắk Lắk) ra cáo trạng truy tố 3 bị can về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Những người bị truy tố gồm: Nguyễn Hy Vọng, Nguyễn Mạnh Tiến (cùng 63 tuổi, cùng trú xã Ea Nuôl, H.Buôn Đôn) và Nguyễn Thanh Mão (63 tuổi, trú P.Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
Theo cáo trạng, cả 3 bị can từng là quân nhân trước khi thực hiện hành vi phạm tội. Thời gian trong quân đội, ông Tiến không bị thương tích; còn ông Vọng khai dùng súng sơ ý bị đạn làm cụt ngón tay cái bàn tay trái, tỉ lệ thương tích 12%.
Vào tháng 3.2009, ông Vọng gặp ông Mão đề nghị giúp làm thủ tục làm hồ sơ xin giải quyết chế độ thương binh. Ông Mão gọi điện thoại cho một người tên Lý Văn Xiểng, ở xã Ea Ktur, H.Cư Kuin (Đắk Lắk), được ông Xiểng cho biết phải chi phí 10 triệu đồng để mua giấy chứng nhận bị thương giả và quyết định phục viên giả. Tiếp đó, ông Tiến cũng nhờ ông Vọng đưa đến gặp ông Mão để liên hệ mua giấy chứng nhận bị thương làm hồ sơ thương binh giả với giá 11 triệu đồng.
Khi có các giấy tờ chứng thương giả, tháng 8.2010, ông Vọng được giám định y khoa có tỉ lệ thương tật 33%; ông Tiến giám định có tỉ lệ thương tật 27%. Từ đó cho đến khi bị phát hiện hồ sơ thương binh giả, ông Vọng nhận chế độ trợ cấp thương binh hằng tháng tại địa phương với tổng số tiền 73,3 triệu đồng; ông Tiến nhận 64,5 triệu đồng.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.