Truy tố giám đốc lừa đảo chạy vốn

08/03/2016 06:56 GMT+7

Khi nhận được tiền từ đối tác, Sơn không thu xếp vốn như thỏa thuận mà chiếm đoạt 22 tỉ đồng của các cá nhân tại 3 doanh nghiệp.

Khi nhận được tiền từ đối tác, Sơn không thu xếp vốn như thỏa thuận mà chiếm đoạt 22 tỉ đồng của các cá nhân tại 3 doanh nghiệp.

Ngày 7.3, Viện KSND tối cao cho biết đã tống đạt cáo trạng truy tố các bị can Phạm Ngọc Sơn (61 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Thiên Lộc Phú (Công ty Thiên Lộc Phú) và Nguyễn Thị Mỹ Dung (54 tuổi, ngụ TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) - Giám đốc dự án Công ty Thiên Lộc Phú về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2008 - 2014, Phạm Ngọc Sơn đã ký nhiều văn bản thỏa thuận với một số công ty có nhu cầu vay vốn theo nội dung: Công ty Thiên Lộc Phú có khả năng thu xếp nguồn vốn trong và ngoài nước cho đối tác với tỷ lệ hoa hồng do hai bên thỏa thuận.
Tuy nhiên, khi nhận được tiền từ đối tác, Sơn không thu xếp vốn như thỏa thuận mà chiếm đoạt 22 tỉ đồng của các cá nhân tại 3 doanh nghiệp. Các cơ quan tố tụng xác định, từ năm 2007, Phạm Ngọc Sơn mua lại Công ty Thiên Lộc Phú hoạt động nhiều ngành nghề nhưng không có chức năng tư vấn đầu tư tài chính - kế toán, môi giới, định giá, sàn giao dịch bất động sản. Để thực hiện ý đồ lừa đảo, Sơn yêu cầu chủ doanh nghiệp muốn có vốn phải chuyển trước một khoản tiền để làm vốn đối ứng rồi chiếm đoạt. Sơn đã bàn và thông qua Dung đi tìm kiếm doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn nước ngoài. Nếu Dung tìm và hợp tác thành công, Sơn sẽ chia tiền môi giới cho Dung. Sơn đã bổ nhiệm Dung làm giám đốc dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.