Truy tố nghi phạm sát hại vợ con trưởng ban dân vận huyện ủy

28/02/2017 15:27 GMT+7

Để có tiền trả nợ, nghi phạm Châu Minh Nhân đã đến nhà nạn nhân, nghiên cứu kỹ địa hình rồi ung dung gây án, sát hại vợ con trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngày 28.2, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã chuyển cáo trạng vụ sát hại vợ con trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) sang TAND cùng cấp để truy tố Châu Minh Nhân (21 tuổi, quê Vĩnh Long) về hai tội "giết người" và "cướp tài sản".
Nghiên cứu kỹ địa hình
Theo cáo trạng, năm 2014, Châu Minh Nhân có tham gia xây sân bóng đá nhân tạo cho gia đình ông Bùi Xuân Thường (54 tuổi, ngụ xã Quảng Thành), trưởng ban dân vận huyện ủy Châu Đức. Do hay đến nhà ông Thường chơi, Nhân nghĩ gia đình ông Thường có điều kiện về kinh tế.
Ngày 24.9.2016, Nhân có vay nợ 20 triệu đồng, nhưng đến hạn trả nợ thì không có tiền trả.
Ngày 20.10.2016, Nhân đi từ TP.HCM đến Châu Đức rồi thuê xe ôm vào nhà ông Thường chơi, nói dối với ông Thường là Nhân đang làm công trình tại H.Châu Đức.
Ngày 21.10.2016, Nhân và ông Thường cùng đi uống nước tại một quán cà phê. Ông Thường có kể cho Nhân chuyện gia đình ông nuôi yến, khiến Nhân càng củng cố ý định trộm cắp tài sản của gia đình ông Thường.
Trưa 22.10. 2016, Nhân lại đến nhà ông Thường chơi. Do trước đó nghe ông Thường nói tại khu vực nuôi chim yến có gắn camera nên Nhân đi quan sát vị trí, đặc điểm căn nhà ông Thường để chuẩn bị cho việc trộm cắp tài sản. Ngày 24.10.2016, Nhân thuê xe ôm chở đến nhà ông Thường để trộm cắp tài sản.
Thực hiện hành vi giết người đến cùng
Theo lời khai của Nhân, khoảng 13 giờ 30 ngày 24.10.2016, Nhân đột nhập vào nhà của ông Thường để trộm cắp tài sản. Khi Nhân mới trộm được khoảng 30 phút thì bị Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con trai của ông Thường) phát hiện.
Thấy vụ "ăn hàng" bị lộ, Nhân đã sử dụng thanh sắt đánh nhiều phát vào đầu và người Toàn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Khi Toàn gục xuống Nhân lấy dây thừng trói lại và giấu thi thể nạn nhân ở nhà kho.
Sau đó, Nhân tiếp tục tìm tài sản để cướp thì bị bà Phạm Thúy Nga (48 tuổi, vợ ông Thường) phát hiện. Nhân tiếp tục dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào người bà Nga đến khi nạn nhân gục xuống.
Sau khi gây án, nghi phạm đã lấy 1 điện thoại di động, tiền, 2 chiếc nhẫn và nhiều đồ dùng tư trang khác của bà Nga, cùng 1 chiếc xe máy của Toàn. Nhân đã vứt hung khí ở bên đường cách hiện trường vụ án khoảng 500 m.
Nghi phạm Châu Minh Nhân lúc bị bắt giữ ở TP.HCM ẢNH: NGỌC LÊ

Khi chạy đến H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), Nhân tiếp tục vứt bỏ biển số xe xuống ven đường rồi chạy về Bến xe Miền Đông (TP.HCM) gửi xe, đón xe khách đi Bình Định.

Sáng 25.10.2016, Nhân lên xe khách quay lại TP.HCM. Sáng 26.10.2016, Nhân đến Bến xe Miền Đông lấy xe máy chạy về nhà trọ của mình thì bị bắt giữ khẩn cấp.

Quá trình điều tra, Nhân đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội, chỉ dẫn cơ quan điều tra đến các địa điểm để thu giữ vật chứng là công cụ, phương tiện dùng để gây án và tài sản đã chiếm đoạt, tiêu thụ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.